Sức khỏe bệnh nhân 1976 ở Hà Giang ổn định

07-02-2021 22:23 | Tin nóng y tế

SKĐS - UBND tỉnh Hà Giang vừa tổ chức họp trực tuyến triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, với điểm cầu 3 cấp từ tuyến tỉnh đến xã. Buổi họp có sự tham gia chỉ đạo của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Quốc Khánh.

Trước đó, ngày 30/1, trường hợp bệnh nhân số 1976 từ vùng dịch về Hà Giang (Tả Nhìu, huyện Xín Mần) đến khai báo tại Trạm Y tế xã, và được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang.

Ngày từ khi có kết quả nghi ngờ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã cử cán bộ hỗ trợ TTYT huyện Xín Mần điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần, đồng thời chuyển mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

              Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Na Chăn, Tả Nhìu, huyện Xín Mần, Hà Giang

Trong thời gian chờ kết quả khẳng định, Hà Giang đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh như chỉ đạo rà soát, truy vết đối tượng tiếp xúc gần để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã cử Đội đáp ứng nhanh cùng các trang bị phòng hộ, trang thiết bị phòng dịch như máy phun hóa chất, dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm vào Xín Mần hỗ trợ hoạt động chống dịch.

Ngay sau khi có thông báo kết quả khẳng định định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Qúy đã trực tiếp chỉ đạo hoạt động phòng chống dịch.

Sở Y tế và BVĐK tỉnh đã cửa đội điều trị vào huyện Xín Mần chi viện cho điều trị. Các khu cách ly được thiết lập như tại BVĐK huyện, thôn Nà Hu, xã Tả Nhìu và thực hiện giãn cách xã hội tại thị trấn Cốc Pài.

Đến nay, hầu hết các trượng hợp tiếp xú gần đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Hiện đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2.

Ngoài việc xử lý ổ dịch tại Xín Mần, các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại hà Giang vẫn tiếp tục duy trì và tăng cường như truyền thông thực hiện 5K, kiểm soát chặt 63 chốt dọc tuyến biên giới và thực hiện cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh.

Kiểm soát việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp trở về từ các tỉnh có dịch, phối hợp với các tỉnh để tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định.

Hiện nay, bệnh nhân 1976 có các chỉ số sức khỏe đều ổn định, các trường hợp F1 được truy vết đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ ngày 31.1 – 5.2, các chốt kiểm dịch của tỉnh đã rà soát được gần 10.000 người về từ vùng dịch mới tại Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh đang có ca bệnh; thực hiện cách ly tại nhà trên 8.000 người, cách ly tại bệnh viện 17 trường hợp, cách ly tại khu cách ly tập trung 148 người.


Anh Tuệ
Ý kiến của bạn