Sự tín nhiệm của khách hàng sẽ quyết định người chiến thắng trên thị trường bán lẻ dược phẩm

21-04-2023 18:50 | Dược
google news

Thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam được đánh giá là năng động và có tốc độ tăng trưởng trên thế giới. Nhiều hãng nghiên cứu thị trường đã đưa ra báo cáo về tốc độ tăng trưởng ấn tượng và dự đoán triển vọng tăng trưởng doanh thu của thị trường này.

Nhiều doanh nghiệp đã nhìn thấy được tiềm năng này, tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng biết nắm bắt cơ hội một cách hiệu quả.

Bởi, bán lẻ dược phẩm là một lĩnh vực đặc thù. Bên cạnh các bệnh viện, Bác sĩ, nhà thuốc là sự lựa chọn tin cậy khi người dân gặp vấn đề về sức khỏe và cần tư vấn chuyên môn. Sự tin tưởng của khách hàng chính là điều khác biệt và là "chìa khóa" để mở ratiềm năng tăng trưởng của thị trường này. Từ những ngày đầu,Pharmacity xác định nền tảng "niềm tin" chính là sức mạnh của doanh nghiệp. Từ đó, chuỗi dần trở thành địa điểm uy tín nhận được sự tín nhiệm cao từ khách hàng. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững của Pharmacity.

Tại Việt Nam, thị trường bán lẻ dược phẩm có tính phân mảnh cao, hầu hết là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, bán các sản phẩm có chất lượng, giá thành khác nhau. Vì vậy, trong "cuộc đua" tăng trưởng, các chuỗi có nhiều cơ hội để phát triển khi họ sẵn sàng phục vụ khách hàng ở bất cứ đâu và bất khi nào khách cần 2022, doanh số bán thuốc của Pharmacity tăng 77% so với 2021, phần lớn tỷ lệ tăng trưởng đến từ các tháng cuối năm khi Pharmacity triển khai dự án"Medicine First" phục vụ tối đa nhu cầu về thuốc của khách.

Nói một cách dễ hiểu hơn, bán lẻ dược phẩm không giống với các lĩnh vực khác. Điển hình như nguồn lao động ở đây là dược sĩ. Đây là đội ngũ yêu cầu đào tạo chuyên môn theo quy định có kiến thức và kỹ năng tư vấn. Tại Pharmacity, mỗi dược sĩ cần đảm bảo tham gia đủ chương trình với 200 giờ đào tạo bắt buộc và 6 kỳ thi với 4 cấp độ. Ngoài việc đảm bảo kiến thức chuyên môn, dược sĩ Pharmacity còn được đào tạo các kỹ năng, trải qua các kỳ thi về kiến thức sản phẩm và hoạt động sơ cấp cứu.

Sự tín nhiệm của khách hàng sẽ quyết định người chiến thắng trên thị trường bán lẻ dược phẩm - Ảnh 1.

Pharmacity xây dựng quan hệ chiến lược với các đối tác hàng đầu để cung ứng các sản phẩm chất lượng cùng việc nâng cao chất lượng tư vấn của dược sĩ

Một nhà thuốc thành công không chỉ nên đánh giá dựa trên doanh thu hay quy mô mà  còn phải chiếm được niềm tin của khách hàng. Gầnđây nhất, Pharmacity ghi nhận gần 13 triệu khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Pharmacity tự hào là thương hiệu nhà thuốc có độ nhận diện cao nhất và là chuỗi nhà thuốc đứng đầu trong khảo sát top 1 nhà thuốc được khách hàng nghĩ đến đầu tiên thông qua khảo sát của Cimigo (*). Với phương châm "Khách hàng làm trọng tâm", Pharmacity có được sự tin tưởng và công nhận này vì luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu. Chị Lan Uyên, (quận Gò Vấp – TP. HCM) chia sẻ: "Điều làm tôi tin tưởng và gắn bó với Pharmacity là sự rõ ràng của nguồn gốc sản phẩm và các bạn dược sĩ luôn tư vấn đúng bệnh, đúng thuốc cho tôi. Đến Pharmacity, tôi luôn tìm được đúng loại thuốc mình cần. Các bạn dược sĩ cũng luôn đem lại cho tôi cảm giác thân thiện như người nhà nên Pharmacity nhiều năm nay là sự lựa chọn duy nhất của tôi".

Tại mỗi nhà thuốc, Pharmacity mong muốn mang đến cơ sở vật chất hiện đại và những trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người dân. Bên cạnh việc 100% nhà thuốc đạt chuẩn GPP (Tiêu chuẩn thực hành tốt quản lý nhà thuốc của Bộ Y tế), tất cả các Kho của Pharmacity đều đạt chuẩn GDP (Tiêu chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc của Tổ chức Y tế thế giới).

Sự tín nhiệm của khách hàng sẽ quyết định người chiến thắng trên thị trường bán lẻ dược phẩm - Ảnh 2.

Pharmacity mang đến cơ sở vật chất hiện đại và những trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người dân Việt Nam

Ngoài đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về thuốc trị bệnh, Pharmacity luôn đón đầu đa dạng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Ngoài việc cung cấp đủ thuốc theo toa, Pharmacity còn hợp tác với các hãng dược và nhà cung cấp uy tín trong nước và quốc tế để cung cấp đa dạng các loại vitamin và thực phẩm chức năng... Toàn bộ trải nghiệm mua sắm hiện nay tại các nhà thuốc Pharmacity được thiết kế để hướng đến người tiêu dùng hiện đại. Từ những ngày đầu, Pharmacity đã triển khai các thiết kế mặt bằng nhằm đem đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng, ấn tượng nhất là cửa sổ trượt tiện lợi để khách hàng lái xe máy hoàn toàn có thể nhận được sự tư vấn của dược sĩ, mua sắm những sản phẩm cần thiết mà không cần xuống xe.

Gần đây, Pharmacity đã có những bước tiến xa hơn trong củng cố và tăng cường sự tin tưởng của khách hàng với chiến lược "đổi mới toàn diện". Bà Trần Tuệ Tri, Tổng Giám Đốc Pharmacity chia sẻ: "Pharmacity có được kết quả trên là nhờ có sự tín nhiệm của khách hàng trong suốt hành trình nâng tầm sức khỏe cộng đồng. Đội ngũ luôn phấn đấu trở thành "Biểu tượng của sự tin tưởng" khách hàng bằng những mục tiêu và chương trình cụ thể. Chúng tôi kiên định thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện bằng các hoạt động lấy "Khách hàng làm trọng tâm", "Medicine First"… để mỗi khách hàng đến với Pharmacity đều sẽ cảm nhận niềm tin và sức khỏe của mình đã đặt đúng chỗ!".

Hàng loạt các sáng kiến đã được bà Tuệ Tri khởi xướng và thúc đẩy tập thể nỗ lực triển khai nhằm cải thiện danh mục sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; chọn lựa các vị trí "chiến lược" của cửa hàng đảm bảo tính tiếp cận tiện lợi. Nhờ đó, doanh số bán thuốc và doanh thu trung bình ở mỗi nhà thuốc đều tăng lên.

Đây cũng là chiến lược dài hạn mà công ty triển khai nhằm hướng đến sứ mệnh nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mỗi gia đình tại Việt Nam. Pharmacity cam kết sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với "biểu tượng của sự tin tưởng" và chính sự tín nhiệm của khách hàng cũng là động lực cho tập thể Pharmacity phát triển bền vững trong tương lai.


PV
Ý kiến của bạn