Sự thật về 'cộng đồng KTG': Chiêu trò "móc túi" khách hàng khi bán TPBVSK Great Height

03-12-2021 13:29 | Nhãn hàng sai phạm
google news

SKĐS - Từ nịnh nọt, đe nẹt, xưng là trợ lý đại tá, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng (Viện dinh dưỡng Quốc gia), đề án Chính phủ hay bảo hiểm y tế đều được thành viên KTG vận dụng một cách triệt để.

Những tấm bình phong để qua mắt người bệnh

Tại chính tại địa điểm bán sản phẩm Great Height, PV đã tận mắt chứng kiến những chiêu trò câu dẫn khách hàng, khiến bao người “nhẹ dạ cả tin” đã “móc hầu bao” mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) để tăng chiều cao, chữa bệnh. Những cô cậu mặt mũi còn non choẹt, đều là những người có học thức lại có thể ngồi tụ tập dùng lời nói “hô biến” TPPBVSK thành “thần dược” để thuyết phục những người đang đang trong tình trạng "có bệnh vái tứ phương".

Sự chuyên nghiệp đến từ khâu tổ chức của Cộng đồng KTG, đúng 8h30 sáng tại tòa nhà số 2 ngõ 11 Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) lại vang lên những âm thanh chào mời khách hàng theo những "kịch bản" được dựng sẵn. Để việc tư vấn thuận lợi, nhóm người này đã chuẩn bị sẵn những cơ sở vững chắc để nhân viên có thể đưa ra nhằm lấy lòng tin của "người bên kia đầu dây".

Sự thật về cộng đồng KTG: Chiều trò móc túi khách hàng khi bán TPBVSK Great Height - Ảnh 1.

Hằng, người phụ trách tuyển dụng cho biết, sản phẩm Great Height rất dễ bán.

Theo Hằng, người phụ trách tuyển dụng nhân viên tại đây, việc bán TPBVSK Great Height rất dễ vì "sản phẩm này đã được quảng cáo trên truyền hình và điều quan trọng là đã được chứng nhận". "Tất cả về sản phẩm gần như là đầy đủ nên rất là dễ bán thôi", Hằng tự tin chia sẻ với nhân viên mới.

Không chỉ chạy quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, những kỹ năng tư vấn bán hàng để  "chốt đơn" được trang bị đầy đủ cho nhân viên. Từ nịnh nọt, đe nẹt, xưng là trợ lý đại tá, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng (Viện dinh dưỡng Quốc gia), đề án Chính phủ hay bảo hiểm y tế đều được vận dụng một cách triệt để.

Sự thật về cộng đồng KTG: Chiều trò móc túi khách hàng khi bán TPBVSK Great Height - Ảnh 2.

Mai Hà cho biết, không cần phải hiểu thành phần, chỉ cần nói đúng trọng tâm là được.

Ngồi cạnh PV là Mai Hà, người này "chỉ điểm" rằng cứ mạnh dạn xưng là bác sĩ nhưng phải có chuyên môn cao người ta mới tin. Còn việc thể hiện chuyên môn cao như thế nào thì Mai Hà cho biết: "Khi chị nói lưu loát, chị nói quyết liệt thì người ta tin, bây giờ có gặp nhau đâu. Còn cứ à ầm thì ai người ta tin mình được. Còn không cần phải hiểu thành phần, chỉ cần nói đúng trọng tâm là được".

Trong khi đó, trước ống kính camera, Hà Văn Thuyết (sinh năm 2000) đứng vào vai Huy 17 tuổi tại Thanh Xuân, Hà Nội được mẹ cho sử dụng sản phẩm Great Height đã đạt được hiệu quả ngoài mong đợi. Nhưng chỉ ít phút sau, cũng chính chàng trai 17 tuổi này đã "hô biến" thành vị bác sĩ 61 tuổi vừa ở nước ngoài về để tư vấn cho một người bố có con mắc bệnh còi xương.

Chưa dừng lại ở đó, để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, nhân viên kinh doanh ở đây không ngần ngại khẳng định rằng, sản phẩm Great Height là sản phẩm nằm trong đề án 641 của quốc gia về "Nâng cao tầm vóc Việt Nam 2011-2030". Do đó, trường hợp nếu trẻ nhỏ có bảo hiểm y tế thì sẽ được hỗ trợ 45% giá trị của liệu trình (?!)

Sự thật về cộng đồng KTG: Chiều trò móc túi khách hàng khi bán TPBVSK Great Height - Ảnh 3.

Hà Văn Thuyết (sn 2000) nhập vai liên tục, khi là người đã sử dụng sản phẩm, khi lại là bác sĩ tư vấn.

Trụ sở công ty thực sự ở đâu?

Theo xác nhận quảng cáo số 4020/2020/XNQC-ATTP  được Cục An toàn thực phẩm cấp, Công ty TNHH Thương mại Vinpharco có địa chỉ tại Phòng 202, tầng 2, số nhà 27 tòa nhà văn phòng Hồng Hà, ngõ 109 đường Trường Chinh, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, khi phóng viên lần theo địa chỉ này thì tuyệt nhiên không thể tìm được công ty. Và dù cố gắng hỏi những người dân ở đây thì đều nhận được được câu trả lời là không biết công ty có tên như trên tại khu vực.

Quá trình điều tra của PV cho thấy, thực tế hoạt động của nhóm người tự xưng là Công ty Công ty Vinpharco được tiến hành tại địa chỉ số 2 ngõ 11 Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) với hệ thống lớn nhân viên maketing, kinh doanh, hành chính nhân sự. Chưa dừng lại ở đó, tại địa chỉ này hé lộ ra cả một hệ thống khổng lồ với cái tên được gọi chung là cộng đồng KTG, trong đó được chia thành 8 hộ kinh doanh, mỗi hộ sẽ có số lượng nhân viên kinh doanh nhất định và được quản lý bởi chủ tịch hộ. 

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Bigfa - Công ty cổ phần Bigfa, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Lương Sơn, km 63 - QL6, Xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đây là đơn vị chuyên gia công các, sản xuất các loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm. Ngoài ra còn hỗ trợ các đối tác trong việc thiết kế, quảng cáo truyền thông, hỗ trợ giấy tờ công bố. 

Sau quá trình thâm nhập, khi PV đến liên hệ làm việc thì được một nhân viên làm việc tại đây cho biết trụ sở công ty ở tại Yên Lãng, Hà Nội chứ không ngồi cùng ở đây và cho số điện thoại một người tên Liên với chức danh trợ lý Tổng Giám đốc. Sau khi trao đổi, Liên cho biết sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty về vấn này. Tuy nhiên, ngay sau đó PV lại được một người khác điện thoại đến với nội dung: "Công ty Vinpharco ở Yên Lãng, còn Liên hiện đã nghỉ việc, Công ty không có trụ sở nào tại số 2 ngõ 11 Vương Thừa Vũ cả".

Sự thật về cộng đồng KTG: Chiều trò móc túi khách hàng khi bán TPBVSK Great Height - Ảnh 4.

Lò đào tạo "bác sĩ dỏm" tại địa chỉ số 2 ngõ 11 Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân,Hà Nội).

Trong khi đó, Hoàn - Phó chủ tịch Hộ kinh doanh Phoenix (thuộc hệ thống Cộng đồng KTG) hướng dẫn cho nhân viên: "Hiện tại trụ sở công ty đã chuyển sang tòa tầng 2 tòa R4 Royal city, số 72 Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân rồi nhưng chị cứ đọc trên bao bì là phòng 202, tầng 2, số nhà 27, tòa nhà văn phòng Hồng hà Ngõ 109 Đường Trường Chinh, Phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân. Đừng nói ở đây (số 2 Vương Thừa Vũ) vì sản phẩm này không phải chỉ mình mình bán, còn nhiều nơi phân phối nữa".

Việc địa chỉ công ty đăng ký ở một nơi nhưng hoạt động ở chỗ khác không được công khai với khách hàng đặt ra dấu hỏi cho trách nhiệm của bên bán hàng khi có sự kiện bất lợi xảy ra với người tiêu dùng trong khi sản phẩm được quảng cáo tràn lan với công dụng "thần thánh". Để làm rõ vấn đề này, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, xử lý đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Không chỉ những hoạt động bán hàng, đào tạo nhận viên với những chiêu bài lôi kéo khách hàng mua sản phẩm Great Height, những hoạt động quảng cáo và mức giá, chiết khẩu bán sản phẩm này như thế nào sẽ được Báo Sức khỏe & Đời sống phản ánh tới độc giả trong bài viết tiếp theo.

PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết: "Viện dinh dưỡng Quốc gia không có nhân sự nào tham gia bán các sản phẩm tăng chiều cao qua các kênh online không rõ nguồn gốc. Việc mạo danh nhân viên của Viện để thực hiện việc bán TPBVSK là hành động gây mất uy tín của Viện, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng".



PV
Ý kiến của bạn