Sự kiện PMASS 2020 có sự góp mặt của ông Vũ Minh San hiện đang là Giám đốc điều hành tại Saatchi & Saatchi Việt Nam - một trong những công ty quảng cáo nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới. Ông từng tốt nghiệp Cử nhân Truyền thông về Quảng cáo & Truyền thông Tiếp thị từ Đại học Webster.
Ông Vũ Minh San – Một trong số các diễn giả được mời tham dự sự kiện PMASS 2020
Trước thềm PMASS 2020, Ban tổ chức đã có buổi trò chuyện cùng ông Vũ Minh San về chủ đề “Đặc thù truyền thông thương hiệu ngành Dược: Lối mòn hay cơ hội để tăng trưởng”.
Hỏi: Ông đánh giá như nào về truyền thông – quảng cáo trong thị trường Dược ở thời điểm hiện tại?
Ông San: Ngành Dược hiện còn khá sơ khai về mặt tiếp cận truyền thông – quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp chi mạnh tay (bỏ ra một nguồn kinh phí khá lớn) nhưng tính sáng tạo và thấu hiểu người tiêu dùng chưa cao, nên không mang lại kết quả tối ưu như kỳ vọng.
Hỏi: Theo ông, các doanh nghiệp Dược đang phải vượt qua những khủng hoảng gì?
Ông San: Khi chúng ta xem thời kỳ khủng hoảng là thời kỳ chúng ta phải tiết kiệm hơn, chi tiêu đúng cách, đúng chỗ hơn thì có lẽ đó là một thời điểm để chủ doanh nghiệp nhìn lại xem liệu họ có đang thực sự sở hữu một “thương hiệu” đúng nghĩa chưa? Ở thời điểm khó khăn phải chắt chiu, thì đó cũng là lúc các doanh nghiệp đi chậm lại một chút và nhìn xem đầu tư vào nền tảng hay kênh truyền thông nào thực sự giúp thương hiệu tồn tại và tăng trưởng.
Ngày nay, các doanh nghiệp Dược thường bắt theo xu hướng mới mẻ, hiện đại nhất, nhưng hiệu quả không cao. Do đó, trước khi đưa ra quyết định có đầu tư vào các kênh truyền thông mới như digital hay không, đầu tư đến mức nào thì phải biết doanh nghiệp đang ở đâu, mức độ nào và kỳ vọng của họ trong việc đầu tư vào digital tới đâu.
Nhiều doanh nghiệp Dược còn tồn tại định kiến rằng phải học Dược mới làm được Marketing Dược. Điều này, khiến cho việc truyền thông tiếp thị giữa các nhãn hiệu Dược phẩm thiếu sự đột phá và khác biệt.
Hỏi: Theo ông, để các doanh nghiệp ngành Dược phát triển mạnh và bền vững, đặc biệt là dưới sự tác động của đợt sóng dịch COVID-19 này, cần những yếu tố nào?
Ông San: Trước hết các doanh nghiệp Dược cần có sự bài bản về mặt tổ chức bộ máy vận hành, cũng như yếu tố con người cần có sự chất lượng và sản phẩm phải có điểm đặc biệt thu hút khách hàng.
Mặc dù dịch COVID-19 tác động gây ảnh hưởng lớn tới tài chính, sự phát triển của các doanh nghiệp, nhưng tôi hy vọng mọi thứ quay lại với những gì cơ bản nhất và các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Dược nói riêng đều có thể vực lại được nhanh chóng nếu có một chiến lược Marketing bài bản.
Hỏi: Với Diễn đàn Sales Marketing ngành Dược PMASS diễn ra thường niên, ông có đánh giá sao về ý nghĩa, giá trị mà sự kiện đem lại cho ngành Dược, cũng như lý do ông quyết định nhận lời chia sẻ tại PMASS 2020?
Ông San: Theo tôi được biết, tính đến thời điểm hiện tại, PMASS là sự kiện duy nhất liên quan tới tiếp thị truyền thông – quảng cáo chuyên biệt cho ngành Dược. Ý tưởng này vô cùng thú vị và tôi tin chắc rằng đây chính là nơi giúp cho các doanh nghiệp, nhân sự ngành Dược và công ty truyền thông có cơ hội được giao lưu, học hỏi và trang bị cho mình kiến thức Marketing & Sales bài bản nhất. Đây cũng chính là lý do tôi nhận lời mời tham dự sự kiện này.
Hỏi: Với chủ đề “Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng”, ông có thể chia sẻ topic mà ông dự định sẽ đề cập tới trong sự kiện PMASS 2020 tới đây ạ?
Ông San: Tại sự kiện PMASS 2020 này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề: “Xu hướng truyền thông ngành Dược, phá bỏ định kiến & rào cản sáng tạo”.
Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS) - diễn đàn duy nhất được tổ chức quy mô lớn, chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành Dược, do cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, Học viện M&P và công ty tư vấn chiến lược Pharmaco tổ chức lần đầu tiên vào tháng 12/2019 đã mang đến những góc nhìn mới, giải pháp tháo gỡ khó khăn, và tạo được tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 500 khách mời là các Giám đốc doanh nghiệp, Giám đốc Marketing, Giám đốc Sales và các quản lý cấp cao, nhân viên của hàng trăm doanh nghiệp Dược.
PMASS 2020 xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị:
- Đơn vị tổ chức: Cộng đồng Pharmacom, Học viện Marketing Y Dược M&P và Pharmaco Agency Marketing Dược thực chiến, Công ty Cổ phần Babuki, Time Universal Communications
- Nhà tài trợ kim cương: ColorMedia, Agency - Film Production House
- Nhà tài trợ vàng: Công ty CP Dược phẩm Optimax, Megasun Group, Công ty Dược phẩm Việt Hùng (Nhãn hàng Vieskin collagen), Công ty Cổ phần DMSpro, Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Doanh Nghiệp Toàn Cầu (GESO), Công ty CP Dược phẩm MyPharma (Nhãn hàng viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno và viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno, Công ty CP Dược phẩm Optimax
- Nhà tài trợ bạc: Công ty Cổ phần BCC Pharma, Công ty TNHH BuyMed - thuocsi.vn, MediClowd - Giải pháp Phần mềm quản lý chuyên sâu ngành Dược, Công ty Stella Kinetics - Mỹ phẩm Milaganics, Nhãn hàng Nature' way, Olympian Labs, Công ty Accesstrade, Cty TNHH Unison Việt Nam (nhãn hàng An Đường Khang), Metaherb, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha.
- Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Impact Media, Babuki, Admicro
Hotline: 094.294.6633
Thông tin chi tiết sự kiện
Địa điểm:
- Hà Nội: 13h30, 27.11.2020, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương.
- Hồ Chí Minh: 13h30, 03.12.2020, Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
Đối tượng tham dự: CEO, CMO, CSO, CHRO, nhân sự làm trong ngành Sales và Marketing Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm.
Link đăng ký:
TP Hà Nội: http://sukien.pmass.vn/pmass2020/
TP HCM: http://sukien.pmass.vn/pmass-sai-gon