Theo Sở GTVT, hiện sản lượng xe buýt của thành phố Hà Nội có dấu hiệu phục hồi nhưng còn chậm và chưa đạt như kỳ vọng. Doanh thu giảm sút, sản lượng khách sử dụng xe buýt chỉ bằng khoảng 60% so với thời điểm dịch COVID-19.
Sở GTVT cho biết, các đơn vị xe buýt cần chủ động tăng sản lượng hành khách, doanh thu, giảm sự trợ giá từ ngân sách nhà nước. Kèm theo đó là cải thiện chất lượng phục vụ, nhất là thái độ phục vụ của nhân viên.
Mặc dù không ít doanh nghiệp khai thác, vận hành xe buýt đã nêu ra thực tế đang đối mặt với hàng loạt các khó khăn về thiếu nguồn nhân lực lao động, hạ tầng điểm chờ xe buýt, nguồn lực tài chính, chênh lệch giá khi đấu thầu…
Tuy nhiên, Hà Nội sẽ xem xét và kiên quyết dừng hoạt động các tuyến buýt không hiệu quả, không thể để tình trạng trợ giá 95-96%. Bởi đây là sử dụng ngân sách không hiệu quả, gây lãng phí ngân sách nhà nước.
Cách Để Người Lao Động Kiểm Tra Công Ty Có Đóng Bảo Hiểm Hay Không