DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Sử dụng “chuông lặn” để tìm kiếm các thi thể trong phà Hàn Quốc
06:44 01/05/2014 GMT+7
Một công cụ cứu hộ đặc biệt, gọi là “chuông lặn”, hôm nay sẽ được sử dụng để trợ giúp việc tìm kiếm hơn 90 người được tin là vẫn đang bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Hàn Quốc chìm.

Một công cụ cứu hộ đặc biệt, gọi là “chuông lặn”, hôm nay sẽ được sử dụng để trợ giúp việc tìm kiếm hơn 90 người được tin là vẫn đang bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Hàn Quốc bị chìm.

Chiếc phà Sewol nặng 6.825 tấn đã bị lật và chìm ngoài khơi đảo Jindo ở tây nam Hàn Quốc hôm 16/4. Với việc phần lớn thân phà đang nằm dưới đáy biển nước đục ngàu, các thợ lặn đã gặp khó khăn trong việc vào bên trong phà.

Một buồng bằng thép kín được thiết kế đặc biệt, gọi là chuông lặn, đã sẵn sàng được sử dụng vào hôm nay để trợ giúp việc tìm kiếm những thi thể vẫn còn bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Sewol kể từ hôm 16/4.

Chuông lặn được xem là một công cụ mới để đưa các thợ lặn xuống sâu hơn và giúp họ ở dưới nước lâu hơn nhằm tìm kiếm các căn phòng trên phà vốn chưa được tiếp cận.

Chiến dịch tìm kiếm hôm nay đã bước sang ngày thứ 15, khi các thợ lặn phải chiến đấu với gió mạnh và thủy triều cao để tìm kiếm các khoang trong phà Sewol. Các mảnh vỡ và tầm nhìn giảm cũng ngăn cản các thợ lặn tiếp cận các thi thể bị mắc kẹt bên trong phà.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, các nhân viên cứu hộ đã thiết lập các dây dẫn gần tầng 4 ở đuôi phà và triển khai sẵn một sà lan để vận hành chuông lặn khi thủy triều xuống.

Chuông lặn được thiết kế có thể lặn xuống độ sâu 40 m nhằm tạo thành một khoảng trống chứa đầy dưỡng khí để phục vụ các thợ lặn.

Tàu cứu hộ USNS Safeguard của hải quân Mỹ, có khả năng tiến hành các hoạt động lặn, cứu hộ, kéo và nâng vật nặng, cũng đang hoạt động gần hiện trường để hỗ trợ các thợ lặn.

“Các nhân viên cứu hộ sẽ tập vào các khu vực trước và giữa của khoang tầng 4 và sảnh tầng 5”, Ko Myung-seok, phát ngôn viên lực lượng tìm kiếm của chính phủ Hàn Quốc, cho biết.

“Các thợ lặn trước tiên sẽ tìm kiếm các phòng không khóa và sẽ tiếp tục tìm kiếm các phòng có khóa và các khu vực chung vào đầu tháng 5”, ông Ko nói thêm.

Chiếc phà Sewol đã bị lật ở ngoài khơi đảo Jindo, tây nam Hàn Quốc hôm 16/4 khi đang chở tổng cộng 476 hành khách.

Với 5 thi thể được trục vớt từ tầng 4 và 5 của phà vào đêm qua 29/4, tổng số người được xác định thiệt mạng đã tăng lên 210 người, trong khi 92 người hiện vẫn đang mất tích.

 

 

(Theo Dân Trí)

Tin liên quan
Chìm phà Hàn Quốc: Toàn bộ thủy thủ đoàn bị bắt giữ
SKĐS - Cùng với thuyền trưởng Lee Joon-seok, đã có thêm 6 thủy thủ khác bị bắt giữ vì cáo buộc thiếu trách nhiệm.
Hai thi thể học sinh buộc phao vào nhau trong phà Hàn Quốc
Học sinh trên phà Hàn Quốc Sewol đã buộc chặt phao cứu sinh của họ vào nhau để không bị chia tách khi lênh đênh trên biển.
Tìm thấy thi thể cô dâu người Việt trên phà Hàn Quốc
Vào lúc 21h58 ngày 23/4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh, cô dâu Việt (hiện mang quốc tịch Hàn Quốc) trong phà Hàn Quốc.
Cú rẽ đột ngột là nguyên nhân chìm phà Hàn Quốc Sewol
Cú rẽ đột ngột của nữ thuyền phó là nguyên nhân chìm phà Hàn Quốc Sewol
Đắm phà Hàn Quốc: Thuyền trưởng giải thích lý do sơ tán chậm trễ
Sau khi bị bắt vào sớm nay 19/4, thuyền trưởng của chiếc phà đắm ngoài khơi Hàn Quốc sáng ngày 16/4, làm gần 300 người mất tích
Vì sao thuyền trưởng vụ chìm phà Hàn Quốc thoát nạn?
Thuyền trưởng chiếc phà Sewol đang phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn chìm phà rằng tại sao ông ta lại là một trong số những người đầu tiên thoát nạn trong khi các em học sinh vẫn còn mắc kẹt bên trong chiếc phà.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm