Theo thông tin Bộ Quốc phòng Nga, các phi đội Su-25 đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa không điều khiển, nhắm vào các cứ điểm và lực lượng địch tại những tọa độ được chỉ định.
Sau khi hoàn tất cuộc tấn công, các phi công đã thực hiện các biện pháp phòng vệ bằng cách giải phóng bẫy nhiệt và quay trở lại sân bay xuất phát. Báo cáo từ các xạ thủ máy bay tiền phương cho biết, tất cả các mục tiêu đã được vô hiệu hóa thành công.
Phi công Su-25 Vladimir thuộc VKS chia sẻ: "Chúng tôi tiến hành các chuyến bay chiến đấu ở độ cao cực thấp để tiếp cận mục tiêu, tiêu diệt các cứ điểm, nhân lực và thiết bị của đối phương, sau đó thực hiện các động tác thoát hiểm trước khi trở về căn cứ".
Ông cũng cho biết, Su-25 được trang bị các hệ thống bảo vệ tiên tiến, bao gồm các thiết bị bảo vệ chủ động và thụ động.
Các thiết bị chủ động bao gồm đạn bẫy hồng ngoại, trong khi các thiết bị thụ động là hệ thống cảnh báo bức xạ, giúp phi hành đoàn Su-25 phát hiện và đối phó với các mối đe dọa từ hệ thống phòng không của đối phương.
Su-25 là máy bay tấn công mặt đất được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ lực lượng bộ binh trong mọi điều kiện ánh sáng, cả ban ngày lẫn ban đêm. Hiện nay, quân đội Nga đang triển khai các phiên bản cải tiến của Su-25, bao gồm Su-25SM, Su-25SM3 và Su-25UB, để tối ưu hóa hiệu quả chiến đấu.
Với nhiệm vụ chủ yếu là tấn công các mục tiêu mặt đất của Ukraine, Su-25 phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là các hệ thống tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) mà phương Tây đã cung cấp cho Ukraine.
Được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công trực tiếp và hỗ trợ cận chiến, Su-25 sở hữu tốc độ tối đa khoảng 956 km/h và có thể bay ở độ cao lên đến 6.700 mét.
Ngoài việc được trang bị một khẩu pháo hai nòng 30mm với 250 viên đạn, Su-25 còn có khả năng mang theo hơn 4 tấn vũ khí, bao gồm tên lửa, rocket, và cả bom có điều khiển và không điều khiển, cùng với các loại đạn pháo bổ sung.
Để tăng cường khả năng sống sót trong điều kiện chiến đấu khắc nghiệt, Su-25 được trang bị lớp bảo vệ bằng thép và titan với độ dày từ 6mm đến 25mm, bao phủ buồng lái, các bộ phận của thân máy bay, cánh và bình nhiên liệu.