Start–up "Làng công nghệ Y tế -Chăm sóc sức khỏe"

18-11-2019 15:24 | Thời sự

SKĐS - Sáng nay 18/11 tại Hà Nội đã diễn ra vòng sơ khảo cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” 2019 - Làng công nghệ Y tế - Chăm sóc sức khỏe (Techfest Việt Nam 2019). Cuộc thi được tổ chức bởi Tập đoàn VMED với dự tham gia tranh tài của 11 đơn vị, tổ chức thuộc lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Ngô Thanh Sơn – Phó TGĐ Tập đoàn VMED Group; TGĐ Công ty CP Infomed Việt Nam cho hay, hướng đến vòng Chung kết Toàn quốc Techfest 2019 với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”,Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” 2019 - Làng công nghệ Y tế/Chăm sóc sức khỏe (Medtech) nhằm chọn ra được những start–up cung cấp được những giải pháp, dịch vụ, sản phẩm chất lượng nhất về công nghệ thông tin trong Y tế.

Theo đó, với  mục tiêu lần này là cho ra được những ý tưởng tiềm năng nhất để mang thi đấu với các ngành khác trong Techfest Việt Nam 2019. "Hi vọng cuộc thi hôm nay sẽ lựa chọn những start – up chất lượng tốt trong lĩnh vực về chăm sóc sức khỏe và những start – up  này sẽ được góp mặt trong đội hình tham gia Worldcup", ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, một trong những tiêu chí mong muốn của Chính phủ là làm sao tìm ra được ý tưởng sáng tạo để đưa ra giải pháp mô hình kinh doanh không chỉ ứng dụng trong Việt Nam mà  có thể mang ra ứng dụng trong toàn cầu. Vì vậy, đây chính là điều kiện, cơ hội tốt mở ra một thị trường đầy tiềm năng, kết nối được mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo trong Y tế tại Việt Nam với các bên liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp như Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, các khu vực tư nhân trong và ngoài nước.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia TechfestViệt Nam 2019 do Bộ KH&CN chủ trì sẽ được khởi động từ ngày 04-06/12 tại thành phố biển Hạ Long, Quảng Ninh. TechfestViệt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra một sự kiện mang tầm quốc tế để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.


H.Nguyên
Ý kiến của bạn