DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Sau 50 tuổi cần ngủ ít nhất 6 giờ một đêm
Hương Thảo - 20:27 22/04/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Communications, từ 50-70 tuổi, ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm có liên quan đến việc tăng nguy cơ sa sút trí tuệ.

Để thực hiện nghiên cứu của mình, các nhà khoa học từ Inserm (Viện sức khỏe và nghiên cứu y học quốc gia Pháp), Đại học Paris và Đại học College London (UCL) đã theo dõi gần 8.000 người Anh trong 25 năm; nghiên cứu mối liên hệ giữa thời lượng ngủ theo độ tuổi và nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ.

giấc ngủNgủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm sau tuổi 50 có liên quan đến tăng nguy cơ sa sút trí tuệ.

Kết quả là nguy cơ sa sút trí tuệ cao hơn từ 20% đến 40% ở những người có thời lượng ngủ ít hơn hoặc bằng sáu giờ mỗi đêm ở độ tuổi 50 hoặc 60 tuổi. Nguy cơ thậm chí còn lớn hơn đối với những người từ 50 đến 70 tuổi thường xuyên có thời gian ngủ ngắn (30%).

Những kết quả này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ và thói quen ngủ tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Tập thể dục, thư giãn khi cần thiết và tạo môi trường thuận lợi cho giấc ngủ... tất cả đều có hiệu quả với cơ thể chúng ta.


 

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 04/2021)

Tin liên quan
Bí mật của những người ngủ ít
SKĐS - Nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động cho ngày mới. Nhưng những người thuộc nhóm ngủ ngắn tự nhiên (short – sleeper) chỉ cần ngủ 4 tiếng mỗi ngày là cơ thể đã cảm thấy thư giãn và tỉnh táo. Vậy bí mật của họ là gì?
Tại sao thường ngủ ít?
SKĐS - Hàng ngày, mỗi người cần ngủ đủ một thời gian nhất định, tùy theo lứa tuổi. Tuy vậy, người cao tuổi (NCT) thường ngủ ít, do đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
Ngủ nhiều hay ngủ ít đều có hại
SKĐS - Ngủ ít hơn 6 tiếng hoặc nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày đều liên quan với hội chứng chuyển hóa và các rối loạn khác, theo nghiên cứu từ 133.608 người Hàn Quốc từ 40 - 69 tuổi.
Đọc xong bài này bạn không dám ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày
SKĐS - Tất cả mọi người ai cũng có thể trở thành nạn nhân của chứng mất ngủ tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ mà chúng ta đôi khi không nhận thức được.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm