Sơn Tùng - MTP bất ngờ làm phim tài liệu ca nhạc

18-06-2020 07:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau thời gian dài “ở ẩn”, nam ca sĩ Sơn Tùng - MTP vừa bất ngờ trở lại khi ra mắt bộ phim tài liệu âm nhạc Sky tour Movie, chiếu rạp trên cả nước từ trung tuần tháng 6/2020.

Nội dung của Sky tour movie là những tư liệu về show tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ và làm nên thương hiệu của Sơn Tùng - MTP trong năm 2019. Ở đó, người xem vừa được nghe những người tổ chức kể về khó khăn, thử thách khi làm chương trình, vừa được nghe lại những ca khúc đình đám mà nam ca sĩ quê Thái Bình biểu diễn. Bộ phim tài liệu mà Sơn Tùng - MTP tạo ra là một hình thức khá mới lạ tại Việt Nam, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Về cơ bản, bộ phim tài liệu của Sơn Tùng - MTP đã mang được gần như tất cả những điểm nổi bật nhất từ tour diễn của anh năm 2019 lên màn ảnh rộng. Phần âm thanh chân thực, sống động, ánh sáng trên sân khấu có tính thẩm mỹ cao. Những ca khúc đình đám trong sự nghiệp ca hát của Sơn Tùng - MTP đều được phối lại với màu sắc lạ tai hơn phiên bản gốc khi lên phim, giúp khán giả dễ nghe hơn, làm hài hòa cho cả phần nghe lẫn phần nhìn. Bố cục bộ phim đúng chất tài liệu như thể loại của nó hướng tới. Ở đó có những câu chuyện hậu trường, sự chuẩn bị của nhân vật chính cho show diễn, những sự cố ngoài ý muốn...

Sơn Tùng - MTP Sơn Tùng - MTP trong phim tài liệu ca nhạc Sky tour Movie.

Chính vì điều này, trước khi Sky tour movie được khởi chiếu, 10.000 vé bán sớm đã được các fan của nam ca sĩ sở hữu. Đây được coi là kỷ lục từ trước đến nay với một bộ phim tài liệu ca nhạc tại Việt Nam và cho thấy sức hút của Sơn Tùng - MTP vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau 3 ngày ra rạp, Sky tour movie đã bán được hơn 46.000 vé, chiếu hơn 3.000 suất và đạt doanh thu hơn 4,4 tỷ đồng. Hiện tại, bộ phim tài liệu của Chúng ta không thuộc về nhau đang có lịch chiếu dày đặc ở các rạp chiếu ở nước ta, hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt và khơi thông dòng chảy cho dòng phim tài liệu ca nhạc Việt trong tương lai.

Sơn Tùng - MTP sinh năm 1994, sở hữu chất giọng tenor (nam cao) sáng đẹp và truyền cảm cùng với âm vực rộng. Giọng hát của anh bắt tai giới trẻ, vừa hợp với dòng nhạc chủ đạo của mình. Cùng với lợi thế ngoại hình kết hợp giọng hát, Sơn Tùng - MTP trở nên có sức hút trong thị trường âm nhạc và các buổi diễn ca nhạc trên toàn quốc. Sau hơn 5 năm đến với âm nhạc, nam ca sĩ đã nhận được giải thưởng We Choice Awards, Cống hiến, Cánh diều vàng (hạng mục “Diễn viên trẻ triển vọng” trong phim điện ảnh Chàng trai năm ấy).

Nhiều ca khúc, MV của Sơn Tùng - MTP đã thu hút hàng chục triệu lượt xem. Tuy nhiên, nhiều tác phẩm như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Anh sai rồi, Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu, Chúng ta không thuộc về nhau, Nơi này có anh... của Sơn Tùng - MTP vướng nghi án đạo nhạc cũng như hình ảnh của những nghệ sĩ nước ngoài tạo nhiều tranh cãi và khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.


ANH NGUYÊN
Ý kiến của bạn