Sớm đưa vào sử dụng cơ sở 2 BV Việt Đức và BV Bạch Mai

07-08-2016 16:36 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng ngày 6/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng cơ sở 2 của BV Bạch Mai và BV Việt Đức tại Hà Nam.

 BV Viet DucThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khảo sát công trình xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam ngày 6/8/2016.     Ảnh: CTV

 

Sáng ngày 6/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng cơ sở 2 của BV Bạch Mai và BV Việt Đức tại Hà Nam. Đây là 2 trong 5 cơ sở BV tuyến TW và tuyến cuối đạt tiêu chuẩn quốc tế được bắt đầu xây dựng từ cuối năm 2015 với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng sẽ đi vào hoạt động. Mỗi BV này có quy mô 1.000 giường bệnh, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từng bước vào cuối năm 2017,  theo kế hoạch để giảm quá tải cho cơ sở chính ở Hà Nội.

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Y tế cũng như các nhà thầu cần phải bảo đảm cả tiến độ lẫn chất lượng của công trình. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo BV Bạch Mai và BV Việt Đức cần triển khai ngay và phải dành nhiều thời gian, công sức để đào tạo các y, bác sĩ cho 2 cơ sở bệnh viện này.

Cơ sở 2 của BV Bạch Mai được đầu tư xây mới thành một BVĐK hoàn chỉnh hiện đại để chữa các bệnh nặng, chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp; đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày. Cơ sở 2 của BV Việt Đức được đầu tư thành một BV ngoại khoa hoàn chỉnh chữa trị các chấn thương xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống; vi phẫu tim mạch nhi; đáp ứng 3.500 lượt khám mỗi ngày.

 


Ý kiến của bạn