Sớm điều tra các trường hợp nghi mắc bệnh than

16-07-2008 15:41 | Thời sự

Theo kết quả xét nghiệm mới đây của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về một số trường hợp ngộ độc tại thôn Pắc Cạm, xã Khâu Vai và thôn Pó, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, Hà Giang đã xác định 13 ca nghi mắc bệnh than, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Theo kết quả xét nghiệm mới đây của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về một số trường hợp ngộ độc tại thôn Pắc Cạm, xã Khâu Vai và thôn Pó, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, Hà Giang đã xác định 13 ca nghi mắc bệnh than, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Kết quả xét nghiệm soi tươi có 2/7 mẫu dương tính với trực khuẩn than. Việc điều tra dịch tễ cũng cho thấy, từ cuối tháng 6 cho tới nay, tại 2 địa phương trên xuất hiện nhiều bò, dê, lợn bị chết nghi do bệnh than.

Trước nguy cơ bệnh nguy hiểm trên lan rộng, TS. Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường vừa có công điện khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Giang khẩn trương thành lập đoàn công tác xuống tận nơi để điều tra các ca bệnh và xử lý triệt để môi trường tại ổ bệnh. Tổ chức giám sát chặt chẽ, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh, đồng thời tăng cường giám sát ATVSTP, tuyên truyền vận động nhân dân không giết mổ và ăn thịt gia súc ốm chết.
 
T.H

Ý kiến của bạn