Soi chiều cao cho bé yêu

07-04-2016 09:43 |

SKĐS - Dựa vào các nghiên cứu, các nhà khoa học trên thế giới đã tính được chiều cao “chuẩn” của con người ở từng lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc cơ thể tốt để có thể đạt được chiều cao theo đúng tuổi của mình.

Bạn muốn kiểm tra chiều cao của con mình đã đạt “chuẩn” hay chưa? Bạn muốn biết cách để tăng chiều cao nhanh? Vậy hãy cùng xem những thông tin dưới đây nhé:

1. Chiều cao chuẩn cho bé.

- Bé mới sinh dài trung bình 50cm;

- Năm đầu tiên, chiều cao của bé phát triển rất nhanh. Từ tháng thứ 1 - 6, bé tăng trung bình 2,5 cm/tháng, từ tháng thứ 7 – 12, bé tăng khoảng 1,5 cm/tháng;

- Từ 2 tuổi trở đi, tốc độ tăng trưởng chiều cao của bé bắt đầu chậm lại, trung bình chỉ khoảng 10 – 12 cm/năm.

- Từ 2 tuổi đến trước tuổi dậy thì, bé tăng trung bình 6 – 7 cm/năm..

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của cơ thể:

Chiều cao của cơ thể ảnh hưởng bởi các yếu tố:

- Dinh dưỡng (32%)

- Di truyền (23%)

- Rèn luyện thể lực (20%)

- Môi trường sống, ánh nắng, bệnh tật, giấc ngủ, khả năng đáp ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe…(25%).

Như vậy, yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chiều cao của cơ thể đó là chế độ dinh dưỡng.

3. Các dưỡng chất giúp trẻ tăng chiều cao tối đa:

- Canxi: thành phần chính cấu thành xương và hàm răng. Còn có tác dụng đông máu; điều hòa sự co bóp của cơ (đặc biệt là tế bào cơ tim),...;

- Vitamin D: tăng hấp  thu canxi qua thành ruột, cholecalciferol làm giảm đáng kể tốc độ mất xương, giúp tăng hấp thu canxi. Vitamin D3 vận chuyển canxi vào xương.

- MK7: vận chuyển Canxi từ máu vào xương, ngăn cản không cho Canxi lắng đọng ở thành mạch máu và mô mề. Đây là tác dụng kép vừa giúp xương phát triển, xương chắc khỏe, đồng thời hạn chế nguy cơ xơ vữa mạch máu, sỏi thận, vôi hóa mô mềm.

- DHA: là acid béo không no cần thiết, thuộc nhóm acid béo Omega-3. DHA có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và sức khỏe tổng thể suốt cuộc đời của một con người. DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. DHA giúp cân bằng mức Ca, tác động tới sự sinh ra và hoạt tính của tạo cốt bào.

- Các khoáng chất khác: Kẽm, Magie, là các khoáng chất tham gia vào cấu tạo xương

-  Ngoài ra, đối với giai đoạn trẻ từ 6 tháng – 4 tuổi, trẻ hay bị ốm vặt, nên bố mẹ cần chuẩn bị cho con một sức khoẻ toàn diện, tăng cường sức đề kháng cho trẻ giúp trẻ giảm ốm đau, giúp ăn ngon, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn,  trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Như vậy, để bé có một chiều cao lí tưởng trong tương lai, bố mẹ nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé cũng như khuyến khích bé tập thể dục thể thao thường xuyên. bạn có thể cho con dùng bổ sung hàng ngày với sản phẩm (như TPCN Pre Vipteen 2) chứa đa dạng các dưỡng chất giúp con tăng chiều cao tối đa, tăng cường sức đề kháng.

Gọi  (04).39.978.898 hoặc 1900.1259 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: bstuvan@caolonthongminh.vn để được Tư Vấn- Giải Đáp về sản phẩm và phương pháp tăng chiều cao (Miễn Phí).



Ý kiến của bạn