“Soi” bàn tiệc phim Việt chiếu rạp cuối năm

07-12-2018 07:46 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Sau nhiều dự án phim điện ảnh (chiếu rạp) được đầu tư lớn nhưng không tạo được sức hút thời gian qua, khán giả kỳ vọng phim chiếu rạp Việt cuối năm 2018 sẽ có những tác phẩm chất lượng để chinh phục khán giả nhà.

Tuy từ đầu năm đến nay, một số phim chiếu rạp Việt có doanh thu ấn tượng, nhưng công chúng cho rằng doanh thu không phải là thước đo cho chất lượng các tác phẩm. Số tiền bán vé lên tới hàng chục tỷ đồng của phim điện ảnh Việt đôi khi chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, bởi không ít tác phẩm dù không phải thảm họa nhưng chất lượng chỉ “thường thường bậc trung” hoặc bộc lộ nhiều yếu điểm. Nếu để chọn ra phim chiếu rạp được khán giả Việt nhớ đến cả về chất lượng lẫn doanh thu là phim Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) khi thu về 85 tỷ đồng do được đầu tư chỉn chu, làm sống lại tuổi thanh xuân rực rỡ của nhiều người.

Ở chiều ngược lại, Thử yêu rồi biết và Yêu nữ siêu quậy có tư duy làm phim cũ kỹ, cắt dựng lung tung, nhiều chỗ giống tiểu phẩm hài hơn là điện ảnh. Trong khi đó, phim Ống kính sát nhân, Xưởng 13, Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ, 11 niềm hy vọng... không để lại ấn tượng do các nhà làm phim hầu như chỉ tập trung vào giới trẻ, đánh vào thể loại tâm lý tình cảm hoặc kinh dị pha hài hước nhưng chưa đủ chiều sâu. Phim remake (làm lại) của nước ngoài ra rạp như Ông ngoại tuổi 30 và Yêu em bất chấp đều bị đánh giá kém hơn nhiều so với bản gốc. Vấn đề nằm ở sự chênh lệch quá lớn giữa diễn xuất của diễn viên Việt và nước ngoài, đồng thời phần biên kịch để tác phẩm theo phong cách, văn hóa Việt còn là lỗ hổng khó lấp đầy. Ngoài ra, một số phim Việt chiếu rạp hợp tác với ê-kíp nước ngoài gồm Lala: Hãy để em yêu anh, Yêu em từ khi nào, Girls 2: Những cô gái và găng tơ cũng gây thất vọng vì câu chuyện lủng củng, thiếu kết nối giữa diễn viên trong nước và quốc tế.

“Soi” bàn tiệc phim Việt chiếu rạp cuối nămThạch Thảo được đánh giá là một trong những “món ngon” của phim chiếu rạp cuối 2018.

Với không ít phim ra rạp còn nhiều điểm yếu nói trên, từ nay đến cuối năm 2018, khán giả Việt kỳ vọng sẽ được thưởng thức nhiều tác phẩm “made in Việt Nam” mới lạ và hấp dẫn. Hiện tại, phim Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp đang chiếu ở các rạp trên toàn quốc tạo được cảm tình với người xem. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai tên Thạch và một cô gái tên Thảo. Những trò nghịch ngợm của các học sinh cấp 3 trong phim chính là tấm vé trở về tuổi thơ dành cho những khán giả đã đi qua tuổi thanh xuân của mình. Bộ phim dành cho giới trẻ và đề cao những giá trị nhân văn trong cuộc sống: tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình thầy trò và cả tình yêu đôi lứa.

Trong số một số phim rạp cuối năm nay, không ít khán giả chờ đợi Gái già lắm chiêu 2 (dự kiến ra rạp 21/12) của đạo diễn Bảo Nhân và Namcito. Gái già lắm chiêu 2 là câu chuyện về giới văn phòng giàu có, thành thị, hiện đại. Phim thuộc thể loại hài hước, lãng mạn với sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Diễm My 6X, Hứa Minh Đạt, Thùy Anh, Phương Lan, Thoại Tiên... Theo nhà sản xuất, nếu như trong Gái già lắm chiêu 1 là câu chuyện về nghề giám đốc sáng tạo của tạp chí thời trang rất mới mẻ và thú vị thì điểm nhấn thú vị ở Gái già lắm chiêu 2 sẽ mang màu sắc showbiz hào nhoáng với câu chuyện nghề nghiệp trong lĩnh vực sản xuất chương trình giải trí truyền hình đang là chủ đề được quan tâm hiện nay.

Dự án phim Hai Phượng (đạo diễn Lê Văn Kiệt) - bộ phim hành động do Ngô Thanh Vân sản xuất và đóng vai chính dự kiến ra mắt cuối 2018 cũng được nhiều người chờ đợi. Hai Phượng là bộ phim hành động kể về hành trình tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc của người mẹ trẻ, đồng thời có thể đây là vai diễn cuối với hình ảnh đả nữ trên màn bạc của Ngô Thanh Vân, sau đó cô chính thức lui về hậu trường làm nhà sản xuất càng khiến người hâm mộ tò mò. Được dự đoán sẽ tạo đột phá cho phim chiếu rạp cuối năm nay còn có Hồn Papa, da con gái (đạo diễn Ken Ochiai, nhà sản xuất Charlie Nguyễn). Dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Bảy ngày của cha và con gái của tác giả Takahisa Igarashi, Hồn Papa, da con gái là câu chuyện tréo ngoe, bi hài của hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn). Mối quan hệ của hai người ngày càng xa cách từ khi người mẹ của Châu qua đời. Châu là một cô gái độc lập và tài năng luôn muốn mẹ mình tự hào, trong khi Hải lại là ông bố mê chơi, hay dựa dẫm. Vì một trận cãi nhau mà linh hồn người mẹ đã chuyển đổi thân xác của người cha và con gái. Từ đó, họ mới cảm thấy thông cảm hơn cho đối phương khi người này sống trong cuộc đời của người kia.

Có thể thấy những phim Việt ra rạp cuối năm 2018 đa dạng màu sắc và thể loại. Với sự xuất hiện của các đạo diễn tên tuổi, dàn diễn viên ăn khách, nhà sản xuất và phát hành uy tín nên nhiều khán giả tin rằng “mâm cỗ” phim rạp Việt cuối 2018 sẽ không tẻ nhạt, nhàm chán như nhiều tác phẩm đã công chiếu trong 11 tháng đã qua.


Sơn Tùng
Ý kiến của bạn