Ông Nguyễn Tiến Nam - Tổng Giám đốc Sohaco Group
Sohaco đã bắt đầu chuyển đổi số từ khi nào?
Nhìn trước những thay đổi trong cách internet tác động đến người tiêu dùng, từ rất sớm, những năm 1996-1997, Sohaco tuy là một doanh nghiệp Dược, nhưng đã chú ý đến hoạt động Digital, đầu tư thuê riêng kỹ sư công nghệ để lập trình, viết riêng một phần mềm quản lý hàng hóa để gia tăng hiệu suất công việc. Tăng trưởng doanh thu của Sohaco hàng năm luôn ở mức ấn tượng 20-25%/ năm, đến nay doanh thu đã đạt hàng nghìn tỷ đồng.
Sohaco year end party 2019 - FLY HIGH
Sohaco - Đừng để doanh nghiệp ngủ quên trên chiến thắng
Nếu chỉ nhìn vào những tăng trưởng hiện thời, thì lãnh đạo là người nhìn xa hơn về một cuộc đua vô cùng khốc liệt trên thị trường bởi internet, công nghệ, điện thoại thông minh khiến cho nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi liên tục mỗi ngày. Thay đổi chậm một ngày là thêm một ngày thụt lùi.
Theo nghiên cứu từ năm 2017 của Microsoft tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tác động mà chuyển đổi số mang lại cho GDP năm 2017 là khoảng 6%, năm 2019 được dự đoán là 25% và tới năm 2021 là 60%. Chuyển đổi số cũng làm tăng năng suất lao động 15% trong năm 2017, dự kiến 2020 là 21%; 85% công việc trong khu vực sẽ bị biến đổi trong ba năm tiếp theo.
Bài toán khó của mọi doanh nghiệp - Thay đổi tư duy nhân sự
Khi hệ thống nhân sự đã quen thuộc với cách vận hành mà doanh thu hầu hết đến từ nhà thuốc, bán theo cách truyền thống. Để ra quyết định chuyển đổi, số hóa toàn diện trên mọi hoạt động của tất cả các phòng ban là một quyết định không dễ. Giống như để thay đổi thói quen càng lâu thì cần càng nhiều hơn nỗ lực và quyết tâm. Trước tiên phải làm cho các bạn hiểu lợi ích chuyển đổi số mang lại cho công việc, chu trình vận hành của chính các bạn trước, tiếp đến là lợi nhuận mang lại doanh nghiệp tốt hơn thì thu nhập chính các bạn cũng tốt hơn. Sau khi hiểu và vào quá trình triển khai, điều cần là giúp các bạn làm quen với công cụ sao cho dễ dàng, bớt khó khăn nhất.
Đã quyết tâm rồi, thì việc lựa chọn một giải pháp phù hợp sẽ giúp Sohaco chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thế nhưng trên thị trường, các công cụ chuyển đổi số hầu hết là riêng lẻ từng hoạt động như chatbot, email, website, CRM... rất phù hợp với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, vì tính tinh gọn thế nhưng với quy mô lớn như Sohaco điều cần là tất cả các bộ phận phải liên kết liền mạch, thông suốt thì thứ cần không phải là các công cụ riêng rẽ mà là cả một giải pháp mang tính toàn diện.
Giải pháp Bizfly mà Sohaco lựa chọn có gì đặc biệt?
Lựa chọn Bizfly Solution là giải pháp chuyển đổi số, thứ nhất vì Sohaco luôn ưu tiên chọn một giải pháp có thể đi đường dài, lưu trữ data là một quá trình, không phải ngày một ngày hai nên VCCorp, công ty mẹ của Bizfly là cái tên bảo chứng với những dự án hợp tác cùng Sohaco hết sức chỉnh chu và thành công. Thứ hai, phần mềm phải có tính tùy biến cao, đáp ứng mọi nhu cầu về tùy chỉnh của Sohaco trên đa dạng sản phẩm với các mục tiêu về CRM, luồng kịch bản cần dùng hoàn toàn khác nhau.Thứ ba, tính trơn tru và liên kết khi triển khai các giải pháp trên Bizfly, đáp ứng mọi nhu cầu số hóa của các phòng ban được thông suốt và liền mạch.
Các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly Solutions
Ngoài ra khi lỗi update xảy ra trong quá trình sử dụng, thái độ nhiệt tình, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong cách hỗ trợ của đội ngũ nhân viên khắc phục lỗi, hỗ trợ sử dụng và cải tiến phần mềm ngày càng thông minh hơn, năng lực đội ngũ cả hai bên tăng thêm mỗi ngày cũng là một điểm cộng lớn của Sohaco dành cho Bizfly.
“Chuyển đổi số không phải là chi phí mà chuyển đổi số là khoản đầu tư bắt buộc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời đại hiện nay” –Ths.Nguyễn Tiến Nam, tổng giám đốc Sohaco Group chia sẻ.
Tham khảo các giải pháp chuyển đổi số của Bizfly: TẠI ĐÂY
Bizfly Solution là hệ sinh thái tại Việt Nam cung cấp đồng bộ các giải pháp Marketing hỗ trợ chuyển đổi online dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp tích hợp dành cho doanh nghiệp ở mọi quy mô nằm trong hệ sinh thái chuyển đổi online Bizfly Trên mỗi bước chăm sóc khách hàng từ tiếp cận, khai thác đến nuôi dưỡng, Bizfly đều cung cấp công cụ tự động, giảm sức người, kèm chức năng quản lý và thống kê, đánh giá chi tiết giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất. Các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly Solutions có chức năng rõ ràng trong các bước Marketing và Remarketing của từng doanh nghiệp: ➡ Tiếp cận: Bizfly Web, Bizfly Chat ➡ Khai thác: Bizfly CRM, Bizfly Chat ➡ Nuôi dưỡng: Bizfly Email, Bizfly SMS, Bizfly CRM |