Sốc với video bắp tay áp xe đầy mủ vì tiêm chất lạ

02-07-2015 08:17 | Quốc tế

SKĐS - Các bác sĩ cảnh báo những vận động viên thể hình không nên tiêm hợp chất lạ làm tăng cơ bắp vì có nguy cơ gây nhiễm trùng, áp- xe, hình thành các u nang trong cơ bắp, thậm chí gây tử vong.

 

Video vừa được đăng tải lên mạng cho thấy bệnh nhân rất đau đớn với cánh tay áp xe sưng đỏ. Bác sĩ đã phải trích một đường để chất lỏng từ cánh tay trào ra ngoài, bệnh nhân rên lên vì đau đớn.

Nguyên nhân là do anh này đã tiêm những hợp chất làm tăng kích thước cánh tay – đây là việc làm rất phổ biến ở các nước Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Hợp chất đó bao gồm dầu khoáng không mùi ( giống với dầu dùng cho trẻ em), cồn và thuốc gây mê. Nó được truyền tai trên mạng và gọi là chất synthol.

 

Ông Arlindo de Souza, người có bắp tay to nhất Brazil

Ông Arlindo de Souza, người có bắp tay to nhất Brazil

Theo các bác sĩ, ông Arlindo de Souza có nguy cơ bị cắt cụt tay, thậm chí tử vong nếu bị biến chứng.

Theo các bác sĩ, ông Arlindo de Souza có nguy cơ bị cắt cụt tay, thậm chí tử vong nếu bị biến chứng.

Việc tiêm chất lạ này khiến cho kích thước cơ bắp nhìn từ bên ngoài có vẻ tăng lên rõ rệt nhưng nó tiềm ẩn những nguy cơ đối với sức khỏe. Các bác sĩ cảnh báo, hành động nguy hiểm này có thể dẫn đến nhiễm trùng, áp xe và hình thành các u nang trong cơ bắp. Thậm chí nhiều bệnh nhân đã bị cắt cụt tay hoặc tử vong vì chất lạ.

Vận động viên thể hình Arlindo de Souza, người có bắp tay to nhất Brazil có vòng cơ ở bắp tay lên tới 73cm, hiện đang rất lo lắng cho sức khỏe của mình sau khi đã tiêm chất làm tăng cơ bắp suốt 2 năm nay. Ông cho biết: “Bạn tôi là Paulinho đã qua đời vì tiêm chất này. Tôi đang thấy cái chết đang đến rất gần. Tôi khuyên những ai đang có ý định tiêm chất làm tăng cơ bắp không nên làm việc này.

Ông Arlindo de Souza cho biết các chất này dễ dàng mua được trên mạng nhưng hiện tại bản thân ông Arlindo de Souza đã ngừng dùng thuốc và đang tìm đến bác sĩ để lấy nó ra khỏi bắp tay mình.

Chất synthol được rất nhiều vận động viên thể hình lạm dụng, nó rất phổ biến ở các nước Nam Mỹ bởi vì đây là loại dung dịch khi bơm vào cơ thể nhằm làm cho cơ bắp to lên, tuy nhiên chất này có thể gây nghiện và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Một vận động viên thể hình người Brazil, anh Romario Dos Santos Alves, 25 tuổi đã từng làm dư luận Brazil xôn xao khi công bố thời gian suốt 3 năm đã tiêm chất synthol tăng cơ bắp khiến cơ bắp của anh trở nên to quá cỡ. Anh đã trở thành một quái vật thực sự, ám ảnh muốn có cơ bắp giống nhân vật Người khổng lồ xanh trong một bộ phim Hollywood khiến anh Alves bất chấp tính mạng tiêm chất độc hại này vào cơ thể.  Thậm chí anh còn nhờ cả người nhà tiêm synthol vào những vị trí mà bản thân không với tới được.

Bắp tay của Alves lúc đỉnh điểm đã đạt tới con số 63,5cm và trở nên cứng như đá. Khi nhận ra tác động của nó đến sức khỏe của mình, Alves đã từng được bác sĩ đề nghị phải cắt bỏ toàn bộ tay để cứu lấy tính mạng bởi thuốc đã làm anh đau đớn, thậm chí gây suy thận. Tuy nhiên may mắn đã xảy ra với chàng trai này, khi các bác sĩ cho biết anh không phải cắt bỏ tay nữa mà điều trị để loại bỏ dần synthol khỏi cơ thể.

Hải Yến (Theo Dailymail)

 

 

 

 

 


Ý kiến của bạn