Sóc Trăng: 3 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa hiện khỏe mạnh

24-07-2016 09:53 | Thời sự

SKĐS - Sáng ngày 23/7, thầy Thích Từ Minh - trụ trì chùa Phước Sơn (số 50 đường Điện Biên Phủ TP Sóc Trăng) cho biết hiện sức khỏe của 3 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước chùa rất tốt, các cháu rất háo bú sữa và da thịt rất hồng hào. Mỗi trẻ được nhà chùa phát hiện chỉ cách nhau hơn 1 tuần và cả 3 cháu đều là cháu trai.

Theo thầy Minh cháu bé sơ sinh được thầy phát hiện gần đây nhất là vào khoảng 22 giờ ngày 14-7, khi đó sau khi tụng kinh vào buổi tối xong thầy Minh ra trước chùa để đóng cửa thì phát hiện nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc trước cổng, thầy gọi chú tiểu cùng thầy ra xem thì phát hiện một cháu bé trai mới sinh đặt trong chiếc sọt quần áo trên người quấn kỹ càng chiếc khăn giữ ấm. Ngay sau đó thầy đã báo với chính quyền địa phương và được chính quyền làm giấy giao cho nhà chùa nuôi dưỡng. Cháu trai sau đó được làm giấy khai sinh và đặt tên là Trang Phước Giới.

tre bi bo roiChùa Phước sơn nơi phát hiện 3 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Trường hợp cháu bé sơ sinh thứ hai được phát hiện cách thởi gian phát hiện cháu Thân hơn 1 tuần, lúc đó khoảng 21 giờ 30 phút tối, sau khi ra đóng cửa chùa định đi ngủ thì thầy Minh cũng nghe tiếng khóc từ bé sơ sinh trước cổng chùa, xe xem thế nào thì thầy Minh phiện một bé sơ sinh cũng được quấn khăn trên người đàng hoàng, ngay sau đó cháu cũng được chính quyền địa phương giao cho nhà chùa chăm sóc nuôi dưỡng và đặc tên khai sinh cho cháu là Trang Phước Thân.

Trường hợp cháu sơ sinh thứ ba được phát hiện cách cháu sơ sinh thứ hai gần 2 tuần, nhưng thời gian lúc đó là khoảng 4 giờ 30 phút sáng, lúc đó thầy Minh mở cửa chùa để trì tụng kinh công phu khuya thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước trang chủ quan âm của chùa,  ngay sau đó thầy Minh đã bế cháu vào chùa và đợi chờ sáng báo với chính quyền địa phương và sau đó chính quyền cũng giao cho nhà chùa nuôi dưỡng và thầy Minh đặt tên khai sinh cho cháu là Trang Phước Ân.

tre bi bo roiThầy Thích Từ Minh

Được biết sở dĩ cả 3 cháu đều mang trong tên khai sinh là họ Trang hết là vì họ Trang là họ của thầy Minh nên thầy nhận nuôi dưỡng 3 cháu và để 3 cháu đều mang học của thầy.

Theo thầy Minh thì từ khi phát hiện 3 cháu bị bỏ rơi đến nay thì thầy cùng phật tử của chùa rất mừng, nhưng vừa mừng lại vừa lo làm sao chăm các bé khỏe mạnh.

“Từ khi nhà chùa nhận được 3 cháu thì phật tử gần xa cũng đến quan tâm chia sẽ nhiều và giúp đỡ cũng rất nhiều để lo sữa đồ dùng sinh hoạt cho 3 chú tiểu này, nhưng chỉ sợ thời gian dài không đủ nguồn chi phí để lo tiền sữa cho cả 3 chú tiểu đáng thương. Nhưng dù sao đi nữa nhà chùa cũng sẽ lo đầy đủ cho 3 chú tiểu và sẽ nuôi dưỡng các chú tiểu nên người tốt, có ích cho xã hội”.

tre bi bo roiGiấy khai sinh của các trẻ

Và cũng theo thầy Minh thì dù sao các chú cũng có duyên với cửa Phật nên thầy sẽ hướng các chú tiểu đến tâm tính tốt và nhân cách của người tu hành , cho dù có ai xin nhận nuôi cháu thì thầy cũng không chấp nhận.

Nhiều người đặt câu hỏi là nếu sau này có cha, mẹ hay người thân của cháu đến xin nhận lại cháu thì thầy tính thế nào, thầy Minh cho biết là chuyện này thầy để người thân của chú tiểu xác nhận cam kết với chính quyền địa phương, và nếu là người thân thì phải đảm bảo nuôi các chú tiểu nên người có ích cho xã hội và phải lo cho học tập đàng hoàng.

tre bi bo roiCác trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện nay một mình thầy không thể nào chăm sóc hết 3 bé nên nhiều Phật tử gần chùa đã đến làm công quả chăm sóc cho bé và mẹ thầy ở quê cũng đến chùa ở lại đó thay thầy chăm sóc cho 3 chú tiểu tội nghiệp này.

tre bi bo roiCác trẻ được chăm sóc rất chu đáo


Trinh Huyền
Ý kiến của bạn