Sở Y tế Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

27-02-2015 19:21 | Thời sự

SKĐS - Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Sở Y tế Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Kỷ niệm 60 Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngành y tế Nghệ An tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm và đón nhận huân chương lao động Hạng Nhất. Cùng dự có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Lê Bá Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Viết Hồng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành cùng đông đảo các y, bác sỹ, thầy thuốc ưu tú qua các thời kỳ.

TTƯT BSCK2 Bùi Đình Long Giám đốc Sở Y tế Nhệ An đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
TTƯT BSCK2 Bùi Đình Long Giám đốc Sở Y tế Nhệ An đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Bài diễn văn tại buổi lễ do BSCK Nguyễn Xuân Hồng – Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An đọc đã nhắc lại lời Bác Hồ dặn dò cán bộ ngành y tế trong thư Bác gửi cán bộ ngành y tế năm 1955 và ôn lại truyền thống 60 năm vẻ vang của ngành y tế. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong suốt chặng đường 60 năm qua, đội ngũ y bác sĩ tỉnh Nghệ An đã không ngừng phát huy truyền thống, phấn đấu xây dựng mối đoàn kết nhất trí với tinh thần phát huy nội lực là chính, tận dụng mọi nguồn lực và sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, ngành tạo nên sức mạnh tổng hợp, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Những năm qua, ngành y tế đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: phòng chống dịch bệnh; khám chữa bệnh; nâng cao y đức…

TTND, BS Phạm Văn Thanh nguyên Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thay mặt cán bộ y tế đã nghỉ hưu phát biểu tại buổi lễ
TTND, BS Phạm Văn Thanh nguyên Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thay mặt cán bộ y tế đã nghỉ hưu phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, các đơn vị, bệnh viện trong ngành đã tập trung phát triển lĩnh vực ứng dựng tiến bộ y học vào thực tiễn. Đến nay nhiều kỹ thuật chuyên sâu thuộc tuyến trung ương đã được các bệnh viện thực hiện thành công, cứu chữa được nhiều ca bệnh hiểm nghèo và giảm tải cho tuyến trung ương. Cùng với đó, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ thầy thuốc ngày càng được cải thiện, được nhân dân ghi nhận. Công tác xã hội hóa y tế tiếp tục được phát huy. Đến nay toàn tỉnh Nghệ An có 63,5% xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Đây là tiền đề vững chắc cho ngành y tế tiếp tục phấn đấu để hoàn thành vượt mức các mục tiêu của Nghị quyết đại hội tỉnh đảng bộ Nghệ An lần thứ 17 cũng như HĐND tỉnh đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV tỉnh ủy- PCT UBND tỉnh Nghệ An biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ ngành y tế cũng như những thành tích xuất sắc mà ngành đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, đoàn kết, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong đó nhấn mạnh đến việc khắc tồn tại hạn chế, đổi mới mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính, công tác quản lý, không ngừng nâng cao y đức, rèn luyện y thuật để đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Thừa lệnh của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- UV BTV tỉnh ủy- PCT UBND tỉnh Nghệ An đã trao phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Y tế Nghệ An, tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Hồng Tân, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, Sở Y tế. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 cá nhân vì đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp y tế.

Tin, ảnh: Từ Thành - Thu Hiền


Ý kiến của bạn