Số phận bí ẩn của những người không danh tính

29-09-2016 13:16 | Quốc tế

SKĐS - Hãy thử tưởng tượng bạn chính là trung tâm của một sự kiện đáng nhớ, nhưng không ai biết bạn là ai. Thật ngạc nhiên khi nghĩ rằng một người nào đó có thể được tìm thấy đã chết...

Hãy thử tưởng tượng bạn chính là trung tâm của một sự kiện đáng nhớ, nhưng không ai biết bạn là ai. Thật ngạc nhiên khi nghĩ rằng một người nào đó có thể được tìm thấy đã chết, thực hiện một loạt tội ác hoặc thậm chí ghi lại vài bản nhạc, mà không ai biết danh tính thật sự của họ. Tuy nhiên, những vụ việc như thế này lại rất phổ biến, tạo nên màn sương mù huyền hoặc bao trùm số phận của những người không ai biết là ai.

Neil Dovestone

Ngày 11/12/2015, một người đàn ông lớn tuổi bước vào tiệm rượu Clarence tại Greenfield, Anh. Ông hỏi thăm con đường nhanh nhất để đi bộ lên “đỉnh núi”, mặc dù không mặc quần áo cho một chuyến đi như vậy. Ngày hôm sau, người ta tìm thấy thi thể của người đàn ông trên đỉnh ngọn núi Saddleworth Moor gần đó. Nạn nhân đã chết vì dùng strychnine.

Người đàn ông có 130 bảng Anh và một vài chiếc vé tàu trong túi áo, cho thấy nạn nhân đã đi 320km từ London. Tuy nhiên, nạn nhân hoàn toàn không có nhận dạng. Vì người đàn ông được nhìn thấy lần cuối gần Dovestone Reservoir nên ông được đặt tên là “Neil Dovestone”.

Manh mối lớn nhất trong số vật dụng của nạn nhân là một chai natri thyroxine rỗng thuộc một lô hàng đặc biệt chỉ được sản xuất và phân phối tại Pakistan. Tuy nhiên, chính điều này lại càng không giúp các nhà điều tra xác định được danh tính của Neil Dovestone.

Danh tính nạn nhân trong chiếc xe bốc cháy trên quốc lộ 401 vẫn là một bí ẩn.

Julie Doe

Ngày 25/9/1988, một thi thể đã phân hủy được phát hiện trong một khu rừng ở Lake County, Florida. Người ta tin rằng nạn nhân là phụ nữ, nhưng nguyên nhân gây ra cái chết của cô vẫn chưa rõ. Nạn nhân đã từng nâng ngực và người ta đưa ra giả thuyết rằng cô đã từng sinh con. Nhưng thật không may, danh tính nạn nhân không thể xác định.

Tuy nhiên, xét nghiệm ADN được tiến hành vào năm 2015 đã cho thấy một phát hiện hoàn toàn bất ngờ: Nạn nhân có ADN nam và thực sự là người chuyển giới. Người ta đặt cho nạn nhân một cái tên mới là “Julie Doe”.

Có khả năng Julie đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính trong khoảng thời gian quanh thời điểm tử vong. Vì loại phẫu thuật này ít gặp vào năm 1988, nên người ta giả định rằng nạn nhân là nữ. Mặc dù vậy, danh tính của Julie Doe vẫn chưa được xác định.

Nữ hành khách trên quốc lộ 401

Ngày 22/4/2004, một chiếc Toyota Corolla bị đâm vào đuôi một chiếc xe tải Purolator trên quốc lộ 401 gần Toronto và bùng cháy. Người lái xe Suimi Habteab đã tìm cách thoát được khỏi chiếc xe, nhưng người phụ nữ đi cùng trong xe thì bị cháy không thể nhận dạng được. Habteab tuyên bố nạn nhân là vợ của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như một tai nạn nhỏ như vậy khó có thể khiến ngọn lửa bùng lên chỉ trong giây lát. Có vẻ như Habteab đã cố tình đâm vào chiếc xe tải. Habteab cũng là một cựu lái xe Purolator đang kiện công ty này chấm dứt hợp đồng sai trái.

Việc điều tra cho thấy hóa ra nội thất của chiếc Toyota đã bị tưới xăng và xét nghiệm pháp y phát hiện nạn nhân đã chết trước khi vụ tai nạn xảy ra. Habteab bị kết tội cố ý phóng hỏa và xâm phạm thi thể.

Song điều đáng ngạc nhiên là các nhà điều tra không tìm ra bất kì giấy tờ gì chứng minh Habteab đã kết hôn, vì vậy nữ hành khách bí ẩn trên xe có lẽ không phải là vợ của thủ phạm. Mặc dù Habteab có khai ra một tên khác của người phụ nữ, nhưng không có hồ sơ nào được tìm thấy. Danh tính thực sự của nạn nhân vẫn còn là một bí ẩn.

Johnny Lee Mills

Một đứa trẻ mất tích đã là một tình huống khủng khiếp, nhưng sẽ càng bi thảm hơn khi không ai biết danh tính của đứa trẻ để bắt đầu cuộc điều tra. Năm 1990, cảnh sát St. Louis tạm giữ một nam thiếu niên tự nhận mình đã bỏ nhà đi năm 13 tuổi. Cậu bé khai tên là “Johnny Lee Mills”. Johnny được chuyển đến cơ sở nuôi dưỡng trẻ em ở Maryland Heights, bang Missouri, trước khi bỏ trốn một lần nữa vào ngày 21/9.

Ảnh và nhận dạng của cậu bé được cung cấp cho Trung tâm Thông tin tội phạm quốc gia và Trung tâm Quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột. Tuy nhiên, hóa ra Johnny Lee Mills không phải là tên thật của cậu bé và người ta không tìm được bất cứ hồ sơ tài liệu gì của nạn nhân.

Do không thể xác định được danh tính thực sự của cậu bé, nên cơ quan điều tra không có cách nào khác là phải khép lại hồ sơ về vụ việc. Cho đến tận bây giờ, không ai biết được điều gì đã xảy ra với Johnny Lee Mills.

Thủy thủ Hà Lan bí ẩn

Ngày 16/7/1995, thi thể của một người đàn ông được tìm thấy dạt vào một hòn đảo hoang trên bờ biển phía Bắc Hà Lan. Vài tuần trước đó, phần còn lại của một chiếc thuyền buồm bằng gỗ đã trôi dạt vào bờ cũng tại địa điểm này. Người đàn ông có khả năng đã đi trên chiếc thuyền buồm này trước khi bị cuốn xuống biển và chết đuối, nhưng người ta đã không thể nhận dạng được nạn nhân.

Nhiều đồ vật đã trôi dạt vào đảo, một số trong đó cung cấp những manh mối đáng chú ý. Một cánh buồm với chữ viết tắt “HB” đã được tìm thấy, dẫn đến suy đoán rằng đó là những chữ cái đầu của câu lạc bộ thuyền buồm Herne Bay ở Anh. Nạn nhân cũng đeo một chiếc đồng hồ hiệu Seiko bán tại Thụy Điển với con số “553.978” được khắc trên mặt sau.

Nhưng mặc dù đã có hồ sơ ADN, nạn nhân vẫn là một thủy thủ vô danh.

Người vô danh ở San Angelo

Ngày 31/3/2005, một người đàn ông lớn tuổi đang mua sắm tại một cửa hàng bán đồ hạ giá ở San Angelo thì đột ngột gục xuống chết vì một cơn đau tim. Giấy tờ tùy thân cho thấy tên của nạn nhân là “Roger Smith”.

Tuy nhiên, hóa ra giấy tờ của người này là giả và nạn nhân đã sống ở Texas dưới 3 tên giả khác nhau trong nhiều năm. Điều đáng ngạc nhiên là nạn nhân đã cố tình phá hủy vân tay của mình, vì vậy tung tích của nhân vật này vẫn là bí ẩn.


Cẩm Tú
Ý kiến của bạn