Số hồ sơ, giấy tờ cần số hóa của Bộ Y tế dài 1,5km

25-04-2017 19:17 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Những hồ sơ cần số hóa của Bộ Y tế nếu xếp chồng lên nhau dài khoảng 1,5km. Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo về giảm thiểu số hồ sơ giấy tờ phục vụ cải cách hành chính trong ngành y tế Việt Nam.

Chiều 25/4, Cục công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo “Hợp tác Việt Nhật về giảm thiểu hồ sơ giấy tờ phục vụ cải cách hành chính trong ngành y tế Việt Nam”.

Nghe bài phát biểu của TS Lương Chí Thành, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Y tế tại đây.

Tại buổi hội thảo TS Lương Chí Thành, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Y tế cho biết, thời gian qua chúng ta đã nghe tới chỉ số PAR INDEX, đây là chỉ số phản ánh cải cách hành chính của các bộ và cơ quan ngang bộ. Đánh giá theo chỉ số này, năm 2016 Bộ Y tế xếp thứ 8 trên tổng số 19 bộ, cơ quan ngang bộ, với điểm số tăng liên tục từ năm 2012 đến nay.

Có được kết quả này là do Bộ Y tế đã ban hành, triển khai công tác cải cách hành chính theo từng giai đoạn và kế hoạch từng năm. Theo đó mục tiêu của Bộ Y tế, là đến năm 2020, công tác ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong hoạt động quản lý và chuyên môn của tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ được triển khai đồng bộ: Trên 90% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế được thực hiện dưới dạng điện tử, 100% cán bộ, công nhân viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc, tăng số lượng dịch vụ công y tế được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và 4.

Chính vì thế Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã triển khai thí điểm điện tử hóa tài liệu phục vụ công tác cải cách hành chính của Bộ Y tế trên phần mềm AMLAD với thời gian sử dụng thí điểm từ tháng 11/2016 đến tháng 3/2017.

TS Lương Chí Thành, Phó Cục trưởng Cục CNTT,Cục CNTT, Bộ Y tế

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, Thường trực ban cải cách hành chính của Bộ Y tế cho biết, việc hình thành hệ thống lưu trữ điện tử là rất cần thiết, phục vụ cho việc định hình các hồ sơ lưu trữ, danh mục hồ sơ, theo dõi thời hạn bảo quản… giúp lưu trữ thông tin, ghi nhận, trình bày sử dụng và quản lý thông tin hiệu quả nhất. Lưu trữ điện tử sẽ giảm bớt không gian quản lý tài liệu, giúp việc lưu trữ, truy xuất, chia sẻ, tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng; văn bản, tài liệu được lưu trữ trên hệ thống thiết bị công nghệ thông tin và nâng cao thời gian lưu trữ, tránh xuống cấp và thất thoát văn bản, tài liệu….

Cục Công nghệ thông tin mong muốn sẽ thực hiện điện tử hóa giấy tờ toàn bộ các hồ sơ, giấy tờ, công văn, kế hoạch, báo cáo… hiện chưa được số hóa đang được lưu trữ bằng bản giấy. Theo chia sẻ tại hội thảo, số hồ sơ, giấy tờ này nếu xếp chồng lên nhau phải lên tới 1,5km và 900 thùng tôn, phải tốn tới 5 phòng kho để lưu trữ.


Hải Yến
Ý kiến của bạn