Chiều ngày 12/10, tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế, xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng, Sở GD&ĐT TPHCM đã thông tin về trường hợp học sinh bị cô giáo đánh gãy ngón tay tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình).
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng, Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, sau khi nhận được thông tin sự việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Sở GD&ĐT TPHCM đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Tân Bình báo cáo về sự việc trên.
Hiện Sở GD&ĐT TPHCM đã nhận được Báo cáo số 1748/BC-GDĐT ngày 12/10/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình báo cáo vụ việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình và Báo cáo số 146/BC-NVT ngày 12/10/2023 của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi về vụ việc giáo viên gây thương tích cho học sinh lớp 1/1.
Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường.
Sở GD&ĐT TPHCM cũng đã đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che.
Theo đó, Hiệu trưởng trường đã đứng ra xử lý vụ việc, thành lập hội đồng kỷ luật, tiến hành xem xét, đánh giá, xử lý kỷ luật giáo viên này. Hiện, giáo viên này đã bị đình chỉ không cho tiếp tục tham gia giảng dạy. Bên cạnh đó, học sinh cũng đã được chuyển lớp để đảm bảo tâm lý theo yêu cầu của phụ huynh.
Được biết, vào chiều ngày 4/10, học sinh N.T.M.K. (học sinh lớp 1/1 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) sau khi đi học về đã than với gia đình bị sưng, đau nhiều ở tay. Bé cho biết, vào sáng cùng ngày cô giáo chủ nhiệm đã dùng cây gõ nhạc cụ đánh vào mu bàn tay phải.
Sáng ngày 5/10, chị V.T.T (mẹ bé) đã đưa bé đi chụp X-Quang. Kết quả cho thấy bé bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 xương bàn tay phải.
Gia đình đã tiến hành làm việc với lãnh đạo nhà trường và cô giáo chủ nhiệm. Quá trình làm việc cô giáo N.T.S. thừa nhận đã đánh bé M.K. vì bé không chịu ngồi yên trong giờ học.
Chánh Văn phòng sở cho biết, dù đây là hành động vô tình hay cố ý thì hành động của cô giáo cũng không nằm trong quy định về chuẩn mực trong môi trường sư phạm. Cần xử lý nghiêm trường hợp này để răn đe các đối tượng khác nhằm xây dựng môi trường sư phạm hạnh phúc, giảm thiểu các sự việc liên quan tới mâu thuẫn, bạo lực học đường theo quan điểm của sở đã nêu đầu năm.