Bên cạnh những thông điệp quen thuộc về phòng chống tác hại thuốc lá, sự kiện năm nay còn mang đến nhiều điểm mới đáng chú ý. Trong đó, việc giới thiệu các ứng dụng công nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tiêu biểu như sản phẩm Smart A, đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu và chuyên gia.
Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) nhấn mạnh: Thuốc lá là nguyên nhân gây hàng chục ngàn ca tử vong mỗi năm tại Việt Nam. Việc giảm tỷ lệ hút thuốc cần có sự vào cuộc của toàn xã hội.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phát biểu khai mạc tại buổi lễ.
Tiếp đó, Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng, Đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình môi trường không khói thuốc và đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi trong cộng đồng.
Đáng chú ý, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, chia sẻ chuyên đề về tác hại của thuốc lá, sự kiện năm nay còn mở rộng thêm các nội dung về ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc sức khỏe. Trong đó, phần giới thiệu về sản phẩm Smart A đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu.
Tại sự kiện, TS. Đặng Văn Nghiễm (Đại học Y Dược Thái Bình) đã trình bày kết quả nghiên cứu về ứng dụng sản phẩm Smart A trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh yếu tố an toàn của sản phẩm. Theo TS. Nghiễm, nước muối súc miệng Smart A đã được đánh giá độc tính cấp tại Đại học Y Dược Thái Bình và Viện Kiểm nghiệm Dược Trung ương, với kết quả LD50 > 5000mg/kg thể trọng chuột, vượt xa ngưỡng an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo hệ thống phân loại GHS và tiêu chuẩn OECD, sản phẩm được xếp vào nhóm "gần như không độc".


TS. Đặng Văn Nghiễm (Đại học Y Dược Thái Bình) chia sẻ về Smart A.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty Smart A cho biết, với những kết quả tích cực mà Smart A đã đạt được trong thực tiễn, công ty rất mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm sự vào cuộc sâu rộng hơn nữa của các nhà khoa học, chuyên gia y tế để tiến hành các nghiên cứu độc lập, khách quan nhằm tiếp tục đánh giá toàn diện về sản phẩm. Ông cho rằng, hiệu quả của sản phẩm cần được nhìn nhận từ góc độ thực tiễn lâm sàng, dựa trên các minh chứng khoa học rõ rang.
Ông cũng chia sẻ, Công ty Smart A luôn giữ vững quan điểm phát triển sản phẩm dựa trên giá trị thực tiễn, "người thật – việc thật", với mong muốn nhận được cái nhìn công tâm từ cộng đồng khoa học, vì mục tiêu chung là nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ông Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty Smart A chia sẻ tại sự kiện.
GS.TS Đỗ Sơn Hà – Tổng thư ký Hội Nam Y Việt Nam người đã đồng hành cùng Smart A hơn 3 năm qua, cho biết ông và gia đình cũng thường xuyên sử dụng sản phẩm, luôn có sẵn trong nhà như một giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động.

GS.TS Đỗ Sơn Hà – Tổng thư kí Hội Nam Y Việt Nam
GS.TS Đỗ Sơn Hà cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, sản phẩm sẽ tiếp tục được nghiên cứu sâu hơn và ứng dụng rộng rãi hơn trong cộng đồng, giúp người dân có thêm một lựa chọn an toàn, hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Sản phẩm Smart A được trình bày tại sự kiện
Khép lại sự kiện, thông điệp về một môi trường sống không khói thuốc tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ tới từng cá nhân, từng gia đình và toàn xã hội. Bên cạnh các nỗ lực truyền thông và chính sách phòng, chống tác hại của thuốc lá, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, như sản phẩm Smart A, được đánh giá là hướng tiếp cận mới, góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, chủ động và thích ứng trước các thách thức về sức khỏe hiện nay.
Doanh nghiệp tự giới thiệu