Siêu thị và chiến lược giảm thiểu rác thải nhựa

11-05-2019 06:00 | Khỏe - Đẹp
google news

SKĐS - Hưởng ứng cuộc vận động kêu gọi toàn dân giảm thiểu sử dụng nhựa và các chế phẩm từ nhựa đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần như ly, ống hút, chén bát đĩa nhựa…, nhiều doanh nghiệp đã tích cực hành động và xem đây là chiến lược kinh doanh dài hạn hướng tới sự phát triển bền vững, xây dựng cuộc sống xanh sạch ngay tại Việt Nam.

Mới đây, chiến dịch Eco-green “Tôi hành động, bạn cũng thế” của LOTTE Mart đã thu hút được đông đảo sự chú ý và quan tâm của cộng đồng thông qua hàng loạt những hoạt động tích cực về bảo vệ môi trường của họ, nổi bật là việc đóng gói các sản phẩm rau củ bằng lá chuối thay thế cho túi ni lông; ra mắt dòng túi môi trường mới với tên gọi L-Care mang màu sắc chủ đạo xanh trắng tập trung vào thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni lông.

Đại diện LOTTE Mart cũng cho biết “Bảo vệ môi trường, giảm thiểu nhựa” sẽ là chiến lược trọng điểm trong năm 2019, hướng đến mục tiêu năm 2025 trở thành trung tâm mua sắm và siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không ni lông.

Những chiếc túi môi trường vẫn luôn được bày bán tại siêu thị, nay lại càng nổi bật hơn nhờ các chiến dịch kêu gọi từ LOTTE Mart

Chị Phạm N. Y., khách hàng thường xuyên mua sắm tại LOTTE Mart cho biết: “Tôi hoàn toàn ủng hộ với các hoạt động bảo vệ môi trường tại siêu thị. Ngay khi nhìn thấy các sản phẩm được bọc trong lá chuối xanh tôi cảm thấy rất vui vì đến nay thì siêu thị cũng đã chung tay cùng bảo vệ tự nhiên”


Chương trình triển lãm vì môi trường

Anh Đỗ B. ở quận 4 chia sẻ: “Nếu như để sử dụng các vật liệu tốt cho tự nhiên và sức khỏe mà giá thành lại đắt hơn so với sản phẩm thông thường tôi vẫn hoàn toàn đồng ý bỏ thêm phần chi phí tăng thêm đó. Vì hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động thật sự, nếu không hành động ngay hôm nay thì tới khi nào chúng ta mới bắt đầu hành động để bảo vệ môi trường và sức khỏe của chúng ta?”


Khi được hỏi về thói quen mang theo túi môi trường khi đi mua sắm chị Nguyễn Thị T. ở quận 7 cho biết: “Thói quen này cũng đã hình thành khá lâu rồi, kể từ khi tôi ý thức được về tác hại của việc sử dụng nhựa một cách tràn lan, không kiểm soát. Tôi hoàn toàn ý thức trong việc sử dụng túi ni lông khi mua sắm. Bớt được càng nhiều càng tốt và tôi cũng mong rằng hành động của mình sẽ truyền cảm hứng tới những người xung quanh tôi để mọi người cùng ý thức hơn với câu chuyện ô nhiễm môi trường tại Việt Nam”

Khách hàng tại booth trải nghiệm của LOTTE Mart

Cam kết với chiến lược dài hạn, LOTTE Mart kêu gọi khách hàng tái sử dụng túi môi trường khi đi mua sắm tại siêu thị bằng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn; hay kết hợp với chính quyền các địa phương thực hiện các chương trình vận động tại khu vực trọng điểm; triển lãm ảnh về tác hại của rác thải nhựa đối với tự nhiên; tổ chức các chương trình dọn rác tại địa phương… nhận được sự hưởng ứng và đồng tình của đông đảo khách hàng.

Vậy với câu chuyện “Ô nhiễm trắng” tại Việt Nam, Tôi hành động bạn cũng có thể hành động vì môi trường, hãy hành động ngay hôm nay khi bạn còn có thể!


Ý kiến của bạn