Siêu mặt trăng ở châu Âu

20-02-2019 17:20 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 21/3 tới sẽ là lần siêu mặt trăng cuối cùng trong năm ở châu Âu. Hiện tượng siêu mặt trăng mới diễn ra ngày 19.2 là lần siêu trăng lớn nhất trên thế giới sẽ không quay trở lại trong vòng 7 năm nữa.

 

Khi hiện tượng siêu trăng xảy ra, mặt trăng, mặt trời và trái đất thẳng hàng. Trong đó mặt trăng ở giữa. Mặt trăng tiến tới gần nhất trái đất và tỏa sáng bởi ánh mặt trời, cho nên mặt trăng còn có ánh đỏ, hay còn gọi là trăng máu.

Hai hiện tượng nguyệt thực lẫn mặt trăng tiến gần trái đất nhất khiến siêu trăng to hơn 14% và sáng hơn 30%. Quang cảnh đẹp nhất diễn ra ở châu Âu sau hoàng hôn với các địa điểm ngắm trăng đẹp nhất ở Pháp, Tây Ban Nha và Đức khoảng 6h15-7h15 tối.

 

 

Bạn có biết

126 nghìn

Là số thành viên của một nhóm phát tán thông tin sai sự thật về vắc-xin trên facebook. Nhóm Stop mandatory vaccination do Larry Cook cầm đầu đã bị tờ báo Guardian phanh phui sự thật là nhóm này toàn các nhà hoạt động không phải là phụ huynh (bởi chưa từng sinh con) và không hề được đào tạo về y khoa.

Cook và các thành viên của nhóm cổ xúy cho một lý thuyết ngụy tạo rằng vắc-xin gây ra tự kỷ. Trước động thái này, facebook đang cân nhắc đẩy mạnh thuật toán để làm giảm hoặc loại bỏ nội dung phát tán các thông tin sai lệch.

 


Bảo Linh
Ý kiến của bạn