Video các lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong/ngoài bến xe dịp cuối năm:
Tăng cường xử lý vi phạm kinh doanh vận tải hành khách dịp cuối năm.
Sáng ngày 22/11, tổ công tác liên ngành gồm Đội CSGT đường bộ số 14 và Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách trong bến xe Giáp Bát.
Theo đó, lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe chuẩn bị xuất bến. Ngoài ra còn tiến hành kiểm tra số lượng hành khách và điều kiện kinh doanh vận tải (công tác đảm bảo an toàn PCCC, camera giám sát hành trình, các loại giấy tờ có liên quan,...) của các phương tiện ngẫu nhiên đang dừng đỗ trong bến.
Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng 22/11, ông Tạ Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát khẳng định trong dịp cuối năm, đơn vị sẽ có sự phối hợp với các doanh nghiệp có xe ở tại bến để đảm bảo số lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không nhồi nhét khách, các nhà xe cũng đã cam kết sẽ có 1 lượng xe dự trữ nhất định để đảm bảo lượng xe phục vụ người dân trong đợt nghỉ Tết sắp tới.
Sau khoảng nửa giờ kiểm tra trong bến, tổ công tác liên ngành di chuyển ra phía cổng bến xe Giáp Bát (cổng xe xuất bến) để yêu cầu các tài xế xe ôm, taxi không dừng đỗ đón trả khách, đồng thời chấn chỉnh hoạt động của 1 số cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự đô thị quanh bến xe.
Không dừng lại ở việc kiểm tra khu vực trong/ngoài bến xe, tổ công tác liên ngành còn lập chốt kiểm soát dọc đường Giải Phóng và kết hợp tuần lưu để xử lý các xe khách vi phạm giao thông.
Đánh giá về nguy cơ mất an toàn giao thông, an ninh trật tự và ùn tắc giao thông từ các hành vi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, Đại úy Lương Trọng Toàn (cán bộ Đội CSGT số 14) cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến những vi phạm của xe khách là vì lợi nhuận. Không ít chủ phương tiện đưa ra lý do biện minh là xe xuất bến thường rất ít khách nên bắt buộc phải ra ngoài đón, dù biết là sai nhưng vẫn làm để bù lại các chi phí cho một chuyến đi.
Tuy nhiên, dù lý do là gì đi chăng nữa, những hành vi như vậy đều đang khiến tình hình giao thông xung quanh các khu vực bến xe trở nên lộn xộn, mất an ninh trật tự và gây ùn tắc giao thông. Đội CSGT số 14 cũng đã yêu cầu các nhà xe ký cam kết không đẻ xảy ra hành vi này.
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với Công an khu vực để tiến hành kiểm tra thường xuyên kết hợp với mật phục, kiên quyết xử lý tình trạng các nhà xe đón trả khách sai quy định trên đường.
Hình ảnh các lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong/ngoài bến xe dịp cuối năm:
Trong dịp cuối năm và đặc biệt là thời điểm nghỉ lễ, Tết sắp tới, lực lượng CSGT và Công an các quận, huyện, thị xã sẽ tăng cường túc trực trên các tuyến giao thông chính nhằm kiểm soát các xe kinh doanh vận tải khách có dấu hiệu vi phạm. Điển hình như các lỗi chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách sai quy định hay chèn ép xe khác nhằm bắt khách trên đường.
Từ 15/10 đến 14/11/2024, lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động CATP đã xử lý 36.604 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ - đường sắt - đường thủy, phạt tiền 61.115.191.700 đồng.
Trong đó: Vi phạm nồng độ cồn trên đường bộ: 6.240 trường hợp; vi phạm quá khổ, quá tải, "cơi nới" thành, thùng: 1.152 trường hợp; đi không đúng làn đường: 258 trường hợp; không chấp hành hiệu lệnh đèn THGT: 869 trường hợp; đường cấm - ngược chiều: 1.033 trường hợp; dừng, đỗ sai quy định: 4.428 trường hợp; vi phạm về mũ bảo hiểm: 13.270 trường hợp; chở quá số người quy định: 73 trường hợp; chở hàng cồng kềnh: 309 trường hợp; đón trả khách sai quy định: 21 trường hợp,...
Xem thêm video được quan tâm:
CSGT Hà Nội tuần tra đêm xử lý xe quá khổ, quá tải trong nội thành.