Showbiz Việt đồng lòng diệt COVID-19

27-03-2020 06:53 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Dịch bệnh COVID-19 khiến các nghệ sĩ không thể thực hiện các chương trình biểu diễn, mọi thứ bị “đóng băng”. Ðã không ít người cảm thấy lo lắng về điều đó. Nhưng cũng chính lúc này, nhiều nghệ sĩ đã có những hành động thiết thực, đầy nhân văn nhằm lan tỏa tinh thần, sức mạnh Việt để chiến thắng COVID-19.

Nghệ sĩ cũng có cảm xúc và rung động trước những sự kiện nóng bỏng mà đất nước đang phải đối mặt. Dịch bệnh COVID-19 thời điểm là một minh chứng, nó cho thấy làng giải trí “vỡ” ra nhiều mảng màu. Nhưng trên hết, ý thức và trách nhiệm công dân, tinh thần tương thân tương ái đã được nhiều nghệ sĩ thể hiện bằng việc làm, hành động cụ thể. Không còn phát ngôn sốc, chạy show, dự sự kiện, hát hò trên sân khấu..., showbiz Việt đang có một làn sóng đẩy lùi dịch bệnh.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn và đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng trong giới giải trí “nổ phát súng” đầu tiên về việc hỗ trợ phòng chống COVID-19. 3 nghệ sĩ này đã tài trợ thiết bị máy móc cùng phụ kiện tổng thể nhập khẩu từ Đức để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước ta. Kinh phí cho việc này lên tới tiền tỷ, tuy nhiên, các nghệ sĩ chia sẻ, đây là việc mình phải làm, quan trọng là đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước.

Diễn viên Chi Pu có thể chưa thật xuất sắc trong các sản phẩm âm nhạc khi dấn thân sang nghiệp cầm ca. Có thể cô cần thêm thời gian để định hình mình trong làng nhạc trẻ nhưng việc cô vừa ủng hộ 1 tỷ đồng để nhập khẩu máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại một bệnh viện của Hà Nội cùng 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế ở nhiều nơi trên cả nước thì tất cả đều ủng hộ, đánh giá cao. Giọng ca Mời anh vào team em cho biết, chứng kiến các ban ngành, nhân viên y tế ngày đêm chống dịch không biết mệt mỏi, bản thân cô cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch. Đó chắc chắn là một nghĩa cử đẹp và đáng trân trọng của một ca sĩ trẻ mới chân ướt chân ráo theo đuổi đam mê ca hát.

Showbiz Việt đồng lòng diệt COVID-19Nhiều nghệ sĩ Việt đã có hành động đẹp chung tay chống dịch COVID-19.

Hai ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thùy Dung đã ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các trung tâm y tế, công an phường tại Hà Nội. Tùng Dương và Thùy Dung cũng khởi xướng chương trình “Chung tay đẩy lùi COVID-19”, nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè, người hâm mộ và đồng nghiệp ủng hộ tiền, hiện vật cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Các “sao” Việt như ca sĩ Hồng Nhung, Hoàng Thùy Linh, nghệ sĩ múa Linh Nga... đã ủng hộ 500 bộ quần áo bảo hộ. Ca sĩ Tóc Tiên, Hoa hậu điện ảnh Sella Trương cũng đã góp tiền mặt cả trăm triệu và hàng ngàn bộ quần áo bảo hộ cho chương trình “Chung tay đẩy lùi COVID-19”.

Danh sách các nghệ sĩ Việt chung tay góp sức để phòng chống dịch bệnh đã, đang được nối dài. MC Diệp Chi quyên góp 500 bộ quần áo chống dịch và 2.500 khẩu trang y tế, Hoa hậu biển Ngô Lan Anh đóng góp 5.000 khẩu trang, ca sĩ Vy Oanh ủng hộ 2.000 chai nước rửa tay và 1.000 khẩu trang. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhà thiết kế Lý Quý Khánh cùng bạn bè thân thiết đã quyên góp và kêu gọi ủng hộ được 1,3 tỷ đồng để lắp đặt 2 phòng cách ly áp lực âm phục vụ việc phòng, chống dịch COVID-19 ở TP.HCM. “Cha đẻ” bản hit Ghen Cô Vy - nhạc sĩ Khắc Hưng vừa kêu gọi và quyên góp được 10.000 trang phục bảo hộ cho công tác phòng chống dịch để tặng cho các cơ quan, ban ngành đang ngày đêm chiến đấu với “cô Vít”.

Những hành động, việc làm này của các nghệ sĩ, tùy theo khả năng để đến đích chung: đẩy lùi dịch bệnh. Vật chất nhiều hay ít lúc này đã không còn quan trọng nữa bởi mọi người nhận thấy sự đồng lòng, góp sức của các nghệ sĩ, thể hiện cái tâm của những người làm nghệ thuật và qua đó, họ đã khơi gợi, đánh thức lòng yêu nước mạnh mẽ, truyền đi thông điệp tích cực tới cộng đồng. Người hâm mộ kỳ vọng rằng, từ những cá nhân đơn lẻ, làng giải trí sẽ có một phong trào mà ở đó có thêm nhiều nghệ sĩ của các loại hình với sức ảnh hưởng của mình chung tay để kêu gọi thêm những nguồn lực vật chất, lan tỏa tinh thần để COVID-19 sớm qua nhanh.

“Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có vật góp vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của cả dân tộc - điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn, thử thách đi đến thắng lợi cuối cùng”, phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Ðoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gần đây.


Phạm Quỳnh
Ý kiến của bạn