Showbiz - “bể khổ” của nghệ sĩ?

07-10-2019 06:48 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Những người ngoài cuộc luôn nghĩ về showbiz như một thế giới hào nhoáng, trải đầy hoa hồng, nghệ sĩ khoác lên mình những bộ đồ hiệu, được công chúng tung hô và được sống trong nhung lụa.

Nhưng có lẽ chỉ người trong cuộc mới thấu họ phải trả giá “đắt” như thế nào, chưa kể những tai họa từ trên trời rơi xuống, họ vẫn gạt nước mắt cho qua mọi chuyện chỉ vì ý nghĩ: Đó là mặt trái của showbiz, họ phải chấp nhận!

“Bầm dập” vì đi diễn bar

Có lẽ không ít khán giả bất ngờ khi những ngôi sao hạng A cũng từng nếm trải những tình huống nguy hiểm khi diễn bar. Có người bị bắt uống rượu tiếp khách, người bị đánh vào mặt khi đang hát... Khoảng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp, bên cạnh đóng phim, Angela Phương Trinh còn lấn sân làm ca sĩ. Cô từng nhiều lần gây sốc vì mặc hở hang, nhảy uốn éo trong quán bar. Về sau, nhớ lại trải nghiệm đi hát ở nơi này, cô bày tỏ: “Khi đi hát ở bar, có nhiều người uống rượu say quá cứ nắm và cào chân tôi. Lúc đó tôi rất sợ nhưng vẫn giả bộ hát và lùi về sau”.

Cuối năm 2015, ca sĩ Tuấn Hưng nhận diễn show ở một quán bar ở Nha Trang. Khi nam ca sĩ đề nghị khán giả lùi lại để anh có thể dễ hát hơn thì bất ngờ có một chiếc ly được ném lên từ phía đám đông. Nam ca sĩ đã lên tiếng hỏi: “Ai đủ bản lĩnh ném cái ly này lên sân khấu thì giơ tay lên xem nào?”. Một lần khác là vào năm ngoái, khi hát ở quán bar ở Hà Nội, Tuấn Hưng bị một khán giả giật micro. Anh đã rất ngỡ ngàng trước tình huống này.

Nếu phải kể về những tình huống vô cùng nguy hiểm và rùng rợn khi đi diễn thì có lẽ Miu Lê là một trong những nghệ sĩ có nhiều trải nghiệm nhất. Cô kể về lần diễn quán bar ở Hải Phòng nhiều năm trước: “Khi đang biểu diễn, tôi nghe thấy một tiếng súng vang lên. Bảo vệ lên sân khấu dẫn tôi đi ra bằng lối cửa sau. Sau đó, tôi nhận ra những sân khấu như vậy rất nguy hiểm”.

Lan Phương – người thủ vai Diệu trong phim Cả một đời ân oán đã tự xây dựng được thương hiệu riêng cho diễn xuất của mình.

Lan Phương – người thủ vai Diệu trong phim Cả một đời ân oán đã tự xây dựng được thương hiệu riêng cho diễn xuất của mình.

Những chiêu gạ tình và hành động khiếm nhã

Trước khi trở thành một người mẫu đình đám của làng giải trí Việt, Vũ Hà Anh từng sinh sống và học tập tại nước ngoài. Dù đã quen với môi trường có lối sống rất thoáng, song Vũ Hà Anh không khỏi bất ngờ khi trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật và nhận được những lời đề nghị hết sức “sốc”. Quyết tâm nói không với cám dỗ showbiz, Vũ Hà Anh từng chia sẻ rằng: “Chuyện gạ tình đến với tôi vài lần nhưng tôi luôn đứng ngoài. Tôi làm người mẫu đã cọ xát rất nhiều nên hiểu môi trường này. Những chuyện phức tạp, thị phi ở showbiz rất nhiều nhưng tôi nghĩ cái quan trọng là mình muốn gì và làm gì”.

Để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với vai diễn nàng dâu chính là Lan Phương - người thủ vai Diệu, nàng dâu đanh đá, toan tính, mưu mô và nham hiểm trong phim Cả một đời ân oán. Cô đã tự xây dựng được thương hiệu riêng cho diễn xuất của mình. Nhớ lại thời mới vào nghề, cô chia sẻ: “Tôi bị nghiêm túc quá. Nghiêm túc đến nỗi nhiều người lầm tưởng là khó gần và không hòa đồng. Chính vì vậy, khi người ta có ý định, chỉ cần nói chuyện với tôi thì người ta cũng biết tính tôi thế nào rồi, nên việc có ngỏ lời hay không cũng phải cân nhắc. Có những người còn thô lỗ tới mức nói thẳng với tôi rằng: “Trong nghề này, muốn nổi tiếng thì phải có tiền, có quyền và có tình. Quyền thì em không có rồi, tiền em cũng không...”. Họ bỏ lửng như thế thôi, nhưng nghe đã thấy ớn lạnh...

Chuyện gạ tình không chỉ xảy ra với những nghệ sĩ nữ, mà nghệ sĩ nam cũng thường bị dồn vào cảnh “dở khóc dở cười”. Hơn 25 năm đứng trên sân khấu, Nguyên Vũ cũng gặp không ít chuyện “nhạy cảm” trong nghề, nhưng vì sợ tai tiếng nên nam ca sĩ Trái tim nhiều ngăn kiên quyết nói không với scandal. Không chỉ thành công trên lĩnh vực ca hát, Nguyên Vũ còn được khán giả yêu thích qua hàng loạt vai diễn trong Dollars trắng, Chuông reo là bắn, Cầu vồng sau mưa, Ông trùm, Chạm vào quá khứ...

Càng nổi tiếng, mức độ quan tâm của khán giả dành cho anh càng lớn, đến mức anh đã phải chịu nhiều ấm ức, anh kể: “Tôi còn nhớ có lần đang hát, khán giả ào lên sân khấu, đứng xung quanh mình rồi rờ khắp người để xem con người bằng xương bằng thịt của Nguyên Vũ thế nào. Vì bình thường, họ chỉ thấy mình qua tivi”.

Anh cũng thừa nhận, thuở mới đi hát, từng có một ông bầu nổi tiếng trong giới để ý anh và mời anh về công ty để đào tạo, lăng xê. Ông bầu này chẳng những mời anh đi hát nhiều chương trình lớn ở Sài Gòn mà còn xin cả visa để đưa anh đi nước ngoài diễn. Ông bầu đưa kế hoạch lăng xê, đưa tên tuổi Nguyên Vũ lên trong 5 năm với điều kiện anh phải dọn về sống chung nhà với ông bầu. Ca sĩ trẻ nào mới vào nghề cũng ham nổi tiếng nhưng Nguyên Vũ lại không cho phép mình đánh đổi. Ngay cả khi bị gạ “tình 1 đêm” để đổi lại bằng show diễn trong các chương trình lớn, anh cũng thẳng thừng từ chối.

Siêu mẫu Phương Mai cũng từng bày tỏ thái độ vô cùng tức giận khi đăng tải trên facebook ảnh chụp màn hình số điện thoại nhắn tin quấy rối tình dục. Ngay sau khi công khai đoạn tin nhắn, cô nàng nhận được nhiều lời động viên và rất nhiều các nghệ sĩ cũng bày tỏ sự đồng cảm của họ trước câu chuyện này.

Không thể phủ nhận, để tạo nên tiếng vang trong sự nghiệp, người nghệ sĩ đã phải cố gắng và đánh đổi rất nhiều. Đó dường như đã trở thành quy luật bất thành văn không chỉ của showbiz Việt mà còn của khắp các làng giải trí thế giới. Những mảng khuất của showbiz vẫn âm thầm tồn tại chỉ đến khi vụ việc được nhiều nghệ sĩ tố giác thì những câu chuyện đằng sau ánh hào quang mới có dịp phơi bày.


Tùng Lâm
Ý kiến của bạn