SEA Games 31 - 'Cơ hội vàng' để ngành du lịch hồi phục

26-04-2022 17:21 | Thị trường

SKĐS - Trong hơn 2 năm vừa qua, dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch; nhiều doanh nghiệp du lịch giảm mạnh doanh thu và lợi nhuận, hoạt động cầm chừng.

"Bàn đạp" SEA Games 31 để quảng bá du lịch

Sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3/2022, theo dữ liệu phân tích cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng qua.

Trên toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong số ít quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%. Trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt. Nếu ngày 1/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 thì đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.

SEA GAMES 31 là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam

SEA Games 31 là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng cho thấy chiều hướng tăng trưởng rõ rệt. Thời điểm ngày 1/3, lượng tìm kiếm tăng 27% so với cùng kỳ, đến giữa tháng 3 tăng lên 40%, vào đầu tháng 4/2022 đã vọt lên 114% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục duy trì ở mức tăng cao trong tháng 4.

Tận dụng thời cơ vàng, ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước. 

Tiến hành quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31 sắp chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam trong tháng 5. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao và bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.

Mở cửa hoạt động du lịch trên tinh thần thích ứng linh hoạt

Sau thời gian triển khai các giải pháp mở cửa lại hoạt động du lịch trên tinh thần thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, hoạt động du lịch đã diễn ra sôi động tại nhiều địa phương trên cả nước, du lịch quốc tế từng bước được khôi phục.

Tuy nhiên, đã bắt đầu nảy sinh một số vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh, vệ sinh môi trường... tại khu, điểm du lịch, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch.

Du khách quốc tế hào hứng khi được hòa mình trong không gian phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Du khách quốc tế hào hứng khi được hòa mình trong không gian phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Để bảo đảm an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cao ý thức của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch trong việc bảo đảm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... tại các khu, điểm du lịch.

Bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch; giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm của tổ chức, cá nhân trong chấp hành pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch…

Hàng không tăng chỗ, bay đêm phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5Hàng không tăng chỗ, bay đêm phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Hỏi đáp COVID-19: Người dân kiểm tra hộ chiếu vaccine bằng cách nào?

Thì Thiên (t/h)
Ý kiến của bạn