Văn bản nêu rõ người đang công tác trong ngành vận tải hết sức đau lòng khi nhận được thông tin nhà xe Thành Bưởi (TP.HCM) để xảy ra tai nạn nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương.
Nhằm sớm khắc phục những rủi ro trong quản lý điều hành ngành vận tải, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội kiến nghị các cơ quan liên quan của TP Hà Nội ra tay một cách quyết liệt với tệ nạn "xe dù, bến cóc", xe giả danh xe hợp đồng, xe limousine, xe ghép trên các tuyến…
Thực hiện đúng quy định của Bộ GTVT: xe hợp đồng không được trực tiếp bán vé cho khách, xe hợp đồng phải gửi danh sách đi xe về Sở GTVT địa phương để quản lý. Xe tuyến cố định sau khi đón khách bằng xe trung chuyển phải làm thủ tục xuất bến.
Quy hoạch lại hệ thống bến xe: Bến xe phải gần dân, cho tăng thêm tần suất theo yêu cầu của thị trường, phải được đồng ý của địa phương và các bến xe sau khi được Bộ GTVT phê duyệt.
Muốn dẹp xe dù bến cóc thì Bộ Tài chính nên có thay đổi thu thuế khoán cho địa phương quản lý (như trước đây). Xe đăng ký kinh doanh phải nộp thuế khoán tại quận, huyện quản lý. Việc làm này phải thống nhất trong cả nước, có mức thuế riêng cho từng vùng miền.
Nên quy hoạch lại bến xe phù hợp với sự phát triển hạ tầng, không nên đưa bến xe ra xa để dân đỡ đi xa và gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải.
Xem thêm video đang được quan tâm
Căn nhà 3 tầng bốc cháy dữ dội trong đêm ở Hà Nội, nhiều nguwòi hoảng loạn, cả khu phố náo động.