Sau sinh, tôi không ngờ lại mất tất cả chỉ vì… rạn da.

23-04-2019 09:00 | Đời sống

SKĐS - Mất việc, bị chồng phải bội… vì một cơ thể chằng chịt vết rạn da sau sinh. Có lẽ, đây là cái giá phải trả cho việc tôi đã “không trân trọng bản thân mình”. Nếu bạn là một người mẹ trong tương lai hoặc mới mang bầu - xin hãy yêu thương bản thân thật nhiều hơn nữa!

Sau sinh… tôi được làm mẹ nhưng lại mất đi tất cả

Trước khi lập gia đình và có con, tôi khá tự tin về ngoại hình của mình với chiều cao 1m65, cân nặng 53kg và có một vòng eo thon gọn với nước da trắng trẻo mịn màng.

Khi biết mình mang thai, cả hai bên nội ngoại và chồng tôi đều vui mừng lắm. Tôi được chăm sóc như một bà hoàng vậy. Có lẽ vì được sống trong điều kiện quá đủ đầy về cả vật chất lẫn sự quan tâm từ chồng và mọi người cho nên tôi đã chủ quan, không mảy may chú ý đến bản thân mình.

Sau khi sinh bé Củ cải, tôi tăng lên tận 30kg. Vì tăng cân đột ngột quá nên khắp người tôi, hai bắp tay, bắp chân, ngực, mông và đặc biệt là bụng chằng chịt những vết rạn xám xịt và nhăm nhúm. Thực sự đến bản thân tôi cũng thấy sợ hãi và bị sốc nặng trước sự thay đổi đáng sợ đó.

Tăng cân quá mức là nguyên nhân chính gây ra rạn da cho bà bầu (nguồn Daothach.com)

Ngoại hình xuống cấp sau sinh đã khiến cho tôi gặp phải trắc trở lớn trong cuộc hôn nhân của mình. Nhiều đêm ngủ với chồng, đặt tay lên chiếc bụng sần sùi những vết rạn nổi gợn mà tôi thấy chồng giật mình co rúm người. Cứ thế tình cảm vợ chồng tôi nguội lạnh dần, tôi thấy chồng không còn quan tâm mình như trước nữa.

Rồi một ngày nghiệt ngã, tôi phát hiện ra chồng mình có người khác bên ngoài. Nhìn bồ của chồng với bản thân mình lúc ấy khác một trời một vực, giống như việc tôi đang đem vịt bầu ra so sánh với thiên nga vậy.

Hiện tại, tôi đã ly hôn và đang là một bà mẹ đơn thân, hai mẹ con tôi dọn về ngoại sống. Nhưng trớ trêu không chỉ dừng ở đó, công việc mà tôi yêu thích cũng phải từ bỏ vì không còn đáp ứng được yêu cầu về ngoại hình đối với một người lễ tân khách sạn.

Mọi cánh cửa, hy vọng dường như đóng sập trước mắt tôi, cảm giác như không còn một cơ hội nào để làm gì hết. Tôi thấy thương tôi, thương con tôi vô cùng và có lỗi với bố mẹ của mình.

Là phụ nữ - xin đừng xem nhẹ hai chữ “rạn da”

Giờ đây, dù đã mạnh mẽ hơn và tự hài lòng với cuộc sống của mình với công việc kinh doanh tự do, bé Củ cải cũng khỏe mạnh, nhanh nhẹn lắm, nhưng tôi vẫn chưa có đủ cam đảm để tiếp tục yêu và tìm kiếm hạnh phúc mới cho riêng mình.

Tôi có một người bạn, cô ấy cũng sinh con và có một cơ thể chằng chịt những vết rạn đeo bám giống tôi. Cô ấy luôn phải che giấu đi những khuyết điểm ấy bằng việc ngụy trang bên ngoài những bộ trang phục kín cổng cao tường thật gò bó.

Nhưng cô ấy may mắn hơn tôi là có được một người chồng thật tuyệt vời, không những không chê bai mà còn luôn bên cạnh chăm sóc vợ con và động viên bạn tôi rằng: “Em không nên tự ti với cái bụng của mình. Em phải luôn tự hào về nó”. Thế nhưng bạn tôi lại luôn tỏ ra không tin vào những điều chồng nói. Nghe thì có vẻ thật vô lý đúng không?

Bạn có thể tự tin diện bikini tắm biển với một cơ thể chằng chịt vết rạn da? (Nguồn Daothach.com)

Nhưng quả thật, vượt qua cái bóng “quá lớn” của bản thân thật sự là điều rất khó. Hơn nữa, phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp, rất yêu cái đẹp và muốn mình luôn xinh đẹp trong mắt cả người xung quanh.

Hàng ngày, ngoài tiếp xúc với chồng, vợ của các anh còn phải gặp gỡ biết bao người: đồng nghiệp, đối tác, bạn bè, hàng xóm và cả những người xa lạ khác...Chắc rằng, không ai đủ tự tin khoe cơ thể mình với những vết rạn chằng chịt, cho dù những ông chồng yêu vợ đã khẳng định rằng đó là niềm tự hào của họ. Vì phụ nữ hiểu, niềm tự hào ấy chỉ là của chồng mình thôi, còn với những người khác thì họ chỉ thấy từ xấu cho đến vô cùng xấu..

Vì thế, những ông chồng đích thực thân mến! Hãy luôn gửi những lời yêu thương, đầy tự hào đến với những người đã vì chồng con mà hy sinh nhiều đến vậy mỗi ngày, để giúp họ tự tin hơn. Tốt nhất, hãy đồng hành giúp vợ phòng ngừa rạn da ngay từ khi chúng chưa xuất hiện, để cô ấy được hãnh diện, được tự hào và được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Còn đối với phụ nữ, bạn cũng đừng nên nghĩ rằng “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” vì chúng ta không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai phải không nào? Càng ngày tôi càng thấy thấm câu nói “Đàn bà hơn nhau ở chính mình. Hơn hết mọi điều. Chúng ta cần luôn biết yêu thương chính mình”.

Làm thế nào để luôn “gìn giữ được làn da con gái” khi mang thai?

Sau sinh tôi cũng đã tìm đến các biện pháp giảm cân, trị rạn. Tuy nhiên, cân thì có xuống được nhưng những vết rạn thì không cải thiện được là bao, mặc dù tôi đã dùng đủ các phương pháp. Càng tìm hiểu sâu thì tôi mới biết, không thể chữa khỏi được rạn da vì các sợi collagen và elastin đã bị đứt gãy sẽ không thể phục hồi lại được.

Ngừa rạn đúng thời điểm và đúng phương pháp giúp giảm hẳn nguy cơ bị rạn da cho mẹ bầu (nguồn Daothach.com)

Nếu muốn ngăn chặn sự xuất hiện rạn da, các bạn hãy phòng ngừa đúng cách và đúng thời điểm. Cách phòng ngừa tốt nhất chống lại chúng là đảm bảo rằng da duy trì độ đàn hồi tốt đa trong suốt thai kỳ. Điều này đạt được bằng cách giữ cho làn da ngậm nước và dẻo dai mọi lúc.

Sự đa dạng về nguồn thực phẩm cung cấp trong thời kỳ mang thai không chỉ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh mà còn giúp tăng sự đàn hồi cho làn da của bạn, giúp giảm nguy cơ rạn da trong giai đoạn này.

Ngoài ra, các bạn hãy loại bỏ ngay tâm lý đã bầu bí là ăn cho hai người nên lượng thực phẩm phải tăng gấp đôi hoặc càng nhiều càng tốt. Việc tăng cân đột ngột chính là nguyên nhân lớn gây ra các vết rạn da không đáng có.

Tốt nhất nên sử dụng thêm kem giúp ngăn ngừa vết rạn từ Pháp GYNELAST. Sở dĩ tôi giới thiệu cho các bạn loại này vì chính tôi là người tìm hiểu về nó rất kỹ về nguồn gốc, thành phần, độ an toàn… để tặng em cho em gái tôi khi nó mang thai. Thật may mắn là em gái tôi dùng thấy rất hiệu quả. Sinh xong, em gái tôi chỉ bị vài vết rạn mờ ở ngực mà thôi. Rồi những người bạn của ở cơ quan em gái tôi dùng cũng đều thấy rất hiệu quả.

Chủ động phòng ngừa rạn da với GYNELAST để gìn giữ làn da con gái khi mang thai

GYNELAST có thể giúp giảm và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết rạn da nhờ công thức độc đáo, bao gồm các thành phần có nguồn gốc tự nhiên:

Dịch chiết Haberlea rhodopensis một thành phần có nguồn gốc tự nhiên với sức mạnh vượt trội, giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa rạn da, kích thích loại bỏ tế bào da chết, thay thế tế bào da mới, cải thiện bề mặt vết rạn.

N – acetylcystein giúp giải tỏa trạng thái căng cức, ngứa, tăng cường độ đàn hồi của da, dưỡng ẩm, giúp da luôn căng mịn và cảm giác thật thoải mái mỗi khi sử dụng.

Ngoài ra, GYNELAST còn chứa các chất bổ dưỡng giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da như vitamin E…  làm giảm đi rõ rệt sự xuất hiện các vết rạn da.

Sản phẩm này hiện được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Đào Thạch, sản phẩm có bán tại website/fanpage/trên các sàn thương mại điện tử Tiki/Lazada/Sendo/Shopee trực thuộc gian hàng của công ty và hệ thống các nhà thuốc. Hãy inbox cho fanpage “Mẹ bầu sống xanh” hoặc liên hệ tổng đài 1800 6213 (miễn phí cước gọi cho khách hàng) để được tư vấn nhanh nhất.

GPQC: 035/19/XNQCMP-YTHN

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.


Ý kiến của bạn