Sát hại ở giáo đường Mỹ khiến 11 người chết, mục tiêu của kẻ tấn công là người Do Thái

28-10-2018 08:59 | Quốc tế

SKĐS - Trước khi thực hiện vụ tấn công ở giáo đường Do Thái ở Pittsburgh, tay súng đã hét lên “tất cả người Do Thái phải chết”. Vụ tấn công đã khiến 11 người chết và 6 người khác bị thương trong đó có 4 cảnh sát.

Theo cơ quan cảnh sát, kẻ tấn công đã bị bắt ngay sau đó, hắn tên là  Robert Bowers, 46 tuổi đến từ Pittsburgh và sẽ phải đối diện với án phạt cao nhất là tử hình.

Truyền hình KDKA trích dẫn nguồn tin cảnh sát nói rằng Bowers đã thực hiện vụ tấn công  tại một giáo đường Do Thái ở Pittsburrg, bang Pennsylvania, Mỹ . Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất vào cộng đồng Do Thái trong lịch sử nước Mỹ. Tên Bowers  bước vào tòa nhà và hét lên "Tất cả người Do Thái phải chết."

Nơi diễn ra vụ tấn công bằng súng đẫm máu

Cảnh sát cho biết, Bowers đã trang bị cho mình  một khẩu súng trường và 3 khẩu súng lục, và anh ta đã vào lễ đường Tree of Life, nơi đang diễn ra lễ đặt tên cho một em bé ở khu Squirrel Hil – đây là khu vực tập trung đông người Do Thái ở Pennsylvania. Tên này đã ra tay  giết các tín đồ, rồi rời đi thì  gặp một sĩ quan cảnh sát mặc đồng phục, hắn đã tự nhốt mình vào một căn phòng cho đến khi Lực lượng phản ứng anh của Mỹ SWAT có mặt. Sau một loạt vụ đấu súng qua lại, kẻ tấn công đã đầu hàng.

Bowers đã được đưa đến một bệnh viện trong tình trạng có nhiều vết thương do đạn bắn. Trong khi đó các nạn nhân của vụ tấn công cũng được đưa đến các bệnh viện khu vực, trong số các nạn nhân không có trẻ em nào bị sát hại.

Giám đốc An ninh công cộng Pittsburgh Wendell Hissrich cho biết,  hiện trường vụ án rất “kinh khủng”. Đây là một trong những hiện trường kinh hoàng  nhất mà tôi từng chứng kiến. Tôi đã từng giải quyết  các vụ rơi máy bay trước đó nhưng đây là vụ việc rất tồi tệ, ông Hissrich cho hay.

Theo báo cáo của cảnh sát,  có 3 viên chức cảnh sát bị bắn và 1 người bị thương do mảnh đạn, cơ quan chức năng Mỹ cho biết. Hai trong 6 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói,  có rất nhiều người thiệt mạng và bị thương, đây sẽ được coi là tội ác giết người hàng loạt. Tổng thống cho biết sẽ sớm đi thăm Pittsburgh sau vụ tấn công.

Gionathan Greenblatt, Giám đốc điều hành của Liên đoàn Chống bài Do Thái, cho biết đây có thể là cuộc tấn công nguy hiểm nhất đối với cộng đồng Do Thái trong lịch sử Mỹ.  Vào ngày 13 / 4 /2014, một vụ bắn súng xảy ra tại một Trung tâm Cộng đồng Do Thái và một cộng đồng người Do Thái về hưu, ở Overland Park, Kansas. Có 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng.  Vào năm 2015, một người da trắng đã giết hại 9 người Mỹ gốc Phi trong một buổi cầu nguyện ở Charleston, Nam Carolina.

Người dân đang tụ tập để cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ tấn công bằng súng tại Mỹ.

 

 

 


Hải Yến
Ý kiến của bạn