Sập công trình đài che tượng Quan Âm

25-06-2012 15:00 | Thời sự

Đang trong quá trình thi công nhưng công trình đài che Tượng Quan âm của chùa Tượng Sơn tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã sụp đổ hoàn toàn.

Đang trong quá trình thi công nhưng công trình đài che Tượng Quan âm của chùa Tượng Sơn tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã sụp đổ hoàn toàn.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 21-6, khi một tốp thợ xây đang thi công công trình thì bất ngờ đài che tượng Phật Quan Âm bị đổ sập xuống, rất may chỉ có một công nhân bị thương.
 Tượng Quan Âm không ảnh hưởng nhiều sau vụ sập
Theo những người dân sống gần chùa cho hay, vào thời điểm nói trên khi mọi người đang ở nhà mình thì nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phía ngôi chùa. Khi mọi người chạy đến thì thấy toàn bộ mái và cột trụ của công trình đài che tượng Quan Âm đã đổ sụp.

Ông Võ Văn Đức, Chủ tịch xã Sơn Giang (Hương Sơn) cho biết: “Khi lấy mặt bằng tiến hành cải tạo lại chùa Tượng Sơn, xã có làm việc cùng Ban giải phóng mặt bằng của huyện Hương Sơn nhưng xã không nắm được phía đơn vị thi công công trình này là ai, thuộc công ty nào, chỉ nghe nói đơn vị đầu tư là Viện Bỏng Quốc gia".

“Trước đây có một vài lần chính quyền xã cũng đã đến hỏi đơn vị nào thi công để quản lý về mặt hành chính nhưng họ không cho biết. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường để xem xét”, ông Đức nói.
 Mái che và cột tru của đài Quan Âm sập hoàn toàn
Được biết, Đài Quan Âm nằm trong tổng thể dự án cải tạo lại chùa Tượng Sơn với số vốn 25 tỉ đồng. Riêng công trình Đài Quan Âm được đầu tư xây dựng trên 200 triệu đồng.
 
Thiếu tá Nguyễn Duy Đông, Phó trưởng công an huyện Hương Sơn cho biết, ngay khi sự cố xảy ra, cơ quan này đã cử lực lượng đến hiện trường để bảo vệ nguyên hiện trạng, đồng thời chuyển giao hồ sơ cho cơ quan thẩm quyền kết luận, xử lý.
 
Theo NLĐ

Ý kiến của bạn