Sập cầu đường bộ, hơn 20 người chết

15-08-2018 06:23 | Quốc tế

SKĐS - Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Italia xác nhận hơn 20 người chết hôm 14-8 sau một vụ sập cầu gần Genoa, Kênh truyền hình ReinNews24 đưa tin.

Sập cầu cao tốc Italy

Trước đó, Báo điện tử Adnkronos đưa tin hàng chục người bị thiệt mạng khi một cầu bị sập gần Genoa. “Đây là một vụ tai nạn gây thiệt hại lớn. Hàng chục người đã chết trong số những người rơi xuống cầu đường bộ,” tờ báo dẫn thông báo từ Trưởng Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Thiên tai Genoa, ông Francesco Bermano.

22 người đã chết hôm 14-8 sau một vụ sập cầu gần Genoa tại Italia

Cầu vượt đường bộ, được xây dựng bắc qua cao tốc A10, bị sập vào sáng 14-8. Theo các báo cáo trước đó, một đoạn cầy dài khoảng 100m đã sập xuống các tòa nhà nằm dưới nó.

Cao tốc đã tạm thời bị đóng. Theo RainNews24, có khoảng 20 xe ô tô trên cầu vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Chỉ có 2 người sống sót được lôi ra khỏi đống đổ nát, hoạt động cứu nạn đang tiếp tục diễn ra. Số người chết có thể tiếp tục tăng vì có nhiều người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy một số xe ô tô bị đè bẹp bên dưới khối bê tông nặng hàng tấn. Dầm cầu rơi gần một tuyến đường sắt, nhưng một số mảnh vỡ cũng rơi gần các nhà ngôi nhà gần đó.

Theo Rainews24, cầu sập gây hỏng đường ống và dẫn đến rò rỉ khí đốt. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.


Phạm Quỳnh
Ý kiến của bạn