Sao Hollywood, nạn nhân bạo hành của vợ

18-09-2019 07:30 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Patrick Swayze là tác giả 3 đề cử Quả cầu Vàng và danh hiệu “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh 1991” do tạp chí People bình chọn.

Người nổi tiếng cao lớn, có thân hình thể thao, thích hợp lý tưởng cho các vai mày râu cứng rắn. Tuy nhiên, Swayze lại tỏa sáng như người tình lãng mạn. Ngày 14/9/2019 đánh dấu 10 năm giã từ một trong những sao Hollywood được yêu mến nhất.

Cũng nhân dịp này, đông đảo người yêu mến Patrick Swayze ngỡ ngàng trước thông tin, thần tượng của tuổi teen những năm 1990 từng là nạn nhân bạo hành của vợ.

Tuột giấc mơ thể thao

Patrick Swayze chào đời ngày 18/8/1952 trong gia đình 5 anh em. Nhà của bé Patrick là trang trại rộng lớn ở Tesas, Mỹ. Bố là cowboy (người chăn gia súc cưỡi ngựa trong khi làm việc), mẹ - nghệ sĩ vũ ballet nổi tiếng. Từ nhỏ, bé Patrick đã được bố mẹ cấy nhiễm tình yêu thể thao.

- Tương lai của con là rodeo (bộ môn thể thao phát sinh từ các hoạt động chăn nuôi gia súc khởi thủy từ Tây Ban Nha, Mexico sau đó lan sang Mỹ, Australia và một số quốc gia khác). Con sẽ là một cowboy như bố hoặc ngôi sao bóng bầu dục. Tiếc rằng chấn thương khớp gối nghiêm trọng đã chôn vùi dự định này. Patrick may mắn không phải phẫu thuật tháo khớp chân, song cậu buộc phải đổ không ít mồ hôi tập đi từ đầu.

Nhiều lúc cắn răng chịu đau nhấc chân bước một, Patrick thường được bố động viên và nhắc nhở: - Chưa bao giờ có ai hứa cho con cuộc sống dễ dàng. Việc con sống thế nào, hoàn toàn phụ thuộc vào con. Vâng lời bố, Patrick tự chấn chỉnh và tập trung vào các giờ học vũ ballet, hoạt động chứng tỏ hiệu quả như liệu pháp phục hồi chức năng hoàn hảo.

“Ê, Patrick, cậu mang cái gì trong ba lô? Giầy khiêu vũ” - đám bạn chế giễu, khi Patrick vội chạy ra bến xe buýt, để không muộn giờ học vũ ballet. Sẽ nhầm to, nếu anh bạn nào đó nghĩ rằng, chàng trai ham khiêu vũ là kẻ trói gà không chặt. Patrick Swayze tập luyện nhiều bộ môn thể thao đối kháng khác nhau, trong đó có karate. Anh đã từng quật ngã 2 kẻ cả gan khiêu khích và trò quấy nhiễu kết thúc.

Patrick Swayze, nạn nhân bạo hành của vợ Lisa Niemi.

Patrick Swayze, nạn nhân bạo hành của vợ Lisa Niemi.

Tuổi 30 thành sao

Chàng trai trẻ khao khát tự kiếm tiền nuôi sống bản thân đầu quân chân huấn luyện viên khiêu vũ tại sân băng ở Houston. Ở đó, Patrick bị hút hồn bởi Lisa Niemi, thiếu nữ tóc vàng nhỏ nhắn với những bước nhảy điệu nghệ trên đôi giày trượt băng. Dính tình yêu sét đánh, chàng trai si tình đưa thiếu nữ đến trường dạy khiêu vũ của mẹ.

-  Mẹ xem, Lisa có năng khiếu tuyệt vời thế nào - Patrick hãnh diện giới thiệu. Mẹ chứng kiến không chỉ ứng viên vũ nữ, mà cả thực tế con trai đã say tình. Khi ấy Lisa mới 15 tuổi, vậy nên Patrick buộc phải chờ, cả tình yêu từ nàng, cũng như sự chấp nhận của 2 gia đình. Họ cưới nhau 5 năm sau đó, mùa thu 1975.

Sau đám cưới, Patrick Swayze khát khao trở thành sao màn bạc. Anh xuất hiện trong một số phim ca nhạc, song không quên mơ ước sắm vai phim “bom tấn”. Kiên nhẫn tham gia các đợt tuyển chọn, chấp nhận những vai phụ. Và bỗng chốc tất cả thay đổi. Seri phim truyền hình nhiều tập North and South and The Beast (1985, 1986 và 1994) đã giúp Patrick Swayze trở thành sao Hollywood. Sau đó là phim tình cảm tâm lý Youngblood (1986) và cuối cùng phim bom tấn Dirty Dancing (1987).

Hình tượng Johnny, huấn luyện viên khiêu vũ đã nâng Patrick lên đẳng cấp siêu sao. Nghệ thuật biên tập vũ điệu ballet những nét gợi tình do Patrick Swayze cùng Jennifer Grey thực hiện đã làm rung động trái tim đông đảo người xem.

Chính thành công vai diễn Johnny đã mang lại cho Swayze đề cử giải Quả cầu Vàng. Tiếc rằng người hùng không đủ sức gánh vác những vai diễn tiếp theo gắn với sự nổi tiếng ngày càng lớn. Bởi bắt đầu xuất hiện sự cố sức khỏe do hậu quả lạm dụng rượu mạnh và ma túy. Lisa, vợ Swayze kiên nhẫn chịu đựng hành vi quậy phá do nát rượu của chồng. Thời gian sau người nổi tiếng cai nghiện thành công có đóng góp lớn của Lisa.

Ung thư tuyến tụy. Vợ bạo hành

Năm 2008, Patrick Swayze được bác sĩ phát hiện ung thư tuyến tụy. - Tôi mong muốn sống thêm 5 năm và có thể khiêu vũ - sao Hollywood thiếu may mắn ngày càng suy kiệt bộc bạch. Người nổi tiếng kéo dài cuộc sống không đầy 2 năm... Swayze qua đời ngày 14/9/2009, ở tuổi 57. Nghe nói, giây phút cuối nghệ sĩ còn nắm tay vợ.

Chuyện động trời đích thực bùng nổ sau tang lễ Swayze. Người thân của Swayze khẳng định, Lisa hoàn toàn không phải người vợ tuyệt vời như dư luận vẫn tưởng. Theo trang điện tử RadarOnline mô tả, một người bạn của Patrick Swayze giấu tên tiết lộ, sao Hollywood từng là nạn nhân bạo lực gia đình. Kẻ hành hạ anh chính là vợ.

Cũng theo người cung cấp thông tin, Lisa Niemi thường xuyên đánh đập chồng - trong thời gian gần 2 năm vật lộn với bệnh ung thư tuyến tụy, Swayze đã giảm nửa trọng lượng cơ thể. Niemi thậm chí còn quyết định, Swayze được tiếp xúc với ai. Trang điện tử RadarOnline còn dẫn lời Charlotte Stevens, bạn gái Patrick Swayze, người phụ nữ cả quyết, đã có lần bà khuyên Swayze ly dị vợ, khi biết chuyện Lisa thường xuyên đánh đập chồng và liên tục ngoại tình.


Vinh Thu
Ý kiến của bạn