Đặc biệt, ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại Sanofi với những sản phẩm dẫn đầu thị trường thuốc không kê toa (OTC) vừa giành 2 hạng mục trong Lễ vinh danh Danh hiệu Ngôi sao Thuốc Việt do Bộ Y tế trao tặng.
Sứ mệnh đem đến khả năng chăm sóc sức khỏe trong tầm tay mỗi người
Sanofi luôn được nhắc đến là tập đoàn toàn cầu mang đến nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe phát minh, được thúc đẩy bởi một mục đích: Theo đuổi những điều kỳ diệu của khoa để cải thiện cuộc sống của con người.
Tại ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, với tầm nhìn trở thành công ty FMCH (Công ty tiêu dùng nhanh về chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới và cho thế giới, Sanofi đã đạt tốc độ mở rộng và dẫn đầu thị trường ở nhiều lĩnh vực chăm sóc sức khỏe quan trọng.
Việt Nam là thị trường đóng vai trò chiến lược trong khu vực. Khu Công nghệ cao Sài Gòn được Sanofi chọn là điểm đến đầu tư cho nhà máy hiện đại với vốn đầu tư ban đầu trên 75 triệu USD, đạt chứng nhận TGA-GMP (Úc) và MFSD (Hàn Quốc), triển khai dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động nhờ robort Omron, phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tại đây, Sanofi cũng đặt trung tâm phát triển sản phẩm hiện đại, là 1 trong 5 trung tâm R&D của tập đoàn tại Đông Nam Á.
Hưởng ứng mục tiêu trung hòa carbon mà Việt Nam đã cam kết tại COP26, nhà máy Sanofi hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2025. Nhiều hoạt động cụ thể đã được triển khai áp dụng như không còn chôn lấp rác sinh hoạt, chuyển đổi 100% lượng điện sử dụng sang điện tái tạo theo cơ chế iREC giúp giảm thiểu hơn 8.000 tấn CO2 hằng năm. Ngoài ra, các hoạt động đang được triển khai gồm có lắp đặt pin mặt trời áp mái, tái sử dụng nước thải cho việc làm mát thiết bị, sử dụng nước mưa cho vệ sinh thay cho nước sạch.
Ngoài ra, Sanofi Việt Nam luôn có mặt trong top doanh nghiệp nộp thuế dẫn đầu ngành dược. Riêng doanh thu từ dược phẩm (bao gồm vaccine) và ngành thuốc không kê đơn (OTC), Sanofi Việt Nam là công ty top đầu khối doanh nghiệp dược FDI.
"Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhu cầu tự chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn. Với sứ mệnh giúp mỗi người có thể bảo vệ sức khỏe trong tầm tay, chúng tôi đang xây dựng một hệ thống sản phẩm và những chiến lược giúp nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, để mỗi người không chỉ bảo vệ sức khỏe của mình, mà còn có thể giúp đỡ và chăm sóc cho gia đình, cộng đồng xung quanh" - Ông Kevin Doak, Giám đốc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại Sanofi chia sẻ.
Để làm được điều đó, Sanofi hướng tới lan tỏa, chia sẻ kiến thức về tự chăm sóc sức khỏe thông qua các trụ cột chính.
Về đời sống, Sanofi góp phần nâng cao tiếp cận với hệ thống sản phẩm chất lượng, tiên tiến.
Về khoa học, luôn cập nhật, ứng dụng tiến bộ khoa học vào nghiên cứu, vận hành và sản xuất.
Với giáo dục, Sanofi đồng hành cùng nhiều dự án góp phần chuẩn bị hành trang kiến thức để mỗi người có thể tự tin trên hành trình tự chăm sóc sức khỏe.
"Nhờ việc có thể tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khoẻ 24/7, gánh nặng kinh tế và y tế trên diện rộng sẽ được cải thiện khi người dân có thể chủ động phòng ngừa và điều trị các bệnh lý từ nhẹ đến mạn tính, từ đó nâng cao hiệu suất lao động, giúp giảm bớt áp lực lên hệ thống y tế quốc gia", ông Kevin Doak nhấn mạnh.
Với bề dày nghiên cứu, cống hiến cho ngành dược phẩm, Sanofi đã đạt nhiều danh hiệu danh giá do Chính phủ, các bộ ngành Việt Nam trao tặng ở nhiều lĩnh vực. Tháng 5/2024, Sanofi vinh dự nhận Danh hiệu Ngôi sao Thuốc Việt lần thứ 2 do Bộ Y tế trao tặng cho hạng mục Doanh nghiệp sản xuất thuốc cho hai sản phẩm thuốc không kê đơn "quốc dân" là Telfast và Calcium Corbiere.
Mãi cống hiến vì lợi ích xã hội
Không chỉ có nền tảng về nghiên cứu khoa học Sanofi còn biết đến là đơn vị có nhiều đóng góp xã hội bằng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Điển hình, những năm qua Sanofi đã đồng hành cùng nhiều dự án liên quan trực tiếp đến chăm sóc sức khỏe như dự án "Vệ sinh học đường" tại các tỉnh vùng cao như Sơn La, Hà Giang…Dự án Nước sạch do Tổ chức VinaCapital Foundation thực hiện …, Khám sàng lọc và tiêm chủng vắc xin Cúm cho người dân vùng sâu vùng xa… Đây là những hoạt động ý nghĩa trong việc xây dựng hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn, giáo dục và truyền thông về thói quen vệ sinh tốt, sàng lọc và ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm, cung cấp kiến thức và khả năng tiếp cận nguồn nước sạch cho trẻ em vùng núi, từ đó đẩy lùi các bệnh liên quan tiêu hóa như tiêu chảy…
PV