Giải thưởng là sự công nhận đóng góp của Sanofi về những sáng kiến cho sự phát triển bền vững. Từ góc độ tập đoàn, chiến lược "Vì hành tinh" của Sanofi tập trung vào 3 mục tiêu chính: Tiến đến mức trung hòa carbon vào năm 2030; Giảm thiểu tác động lên môi trường và thực hiện kinh tế tuần hoàn; Cải thiện các hoạt động về môi trường.
Chiến lược này được cụ thể hóa thành nhiều hoạt động triển khai tại Việt Nam với nhiều kết quả thực tiễn như giảm thiểu 16 tấn rác thải nhựa/năm, giảm 500 tấn rác thải giấy/năm, giảm 58 tấn PVC, lõi aluminum và chất thải vỉ/năm. Sanofi cũng đẩy mạnh công tác tái chế nước thải công nghiệp, thu gom nước mưa trong bể lớn và tận dụng cho nhiều hoạt động khác, lắp đặt giải pháp kỹ thuật nhằm tiết kiệm năng lượng điện. Bên cạnh đó, Sanofi đã tiến hành chuyển đổi 50% hoạt động tiếp thị trực tiếp sang tương tác kỹ thuật số/trực tuyến để giảm thiểu tác động đến môi trường; Tích cực giảm kích thước, trọng lượng và mức tiêu thụ của vật liệu đóng gói; Hợp tác với chuỗi nhà thuốc triển khai thí điểm chương trình thu gom bút tiêm insulin đã qua sử dụng và tiêu hủy đúng cách để giảm thiểu rác thải y tế chưa qua xử lý; Cùng nhiều dự án thiết thực khác.
Nhà máy Sanofi Việt Nam cũng hướng đến mục tiêu trở thành nhà máy trung hòa carbon vào năm 2025. Đặc biệt, dự án "Lúa gạo - Nguồn năng lượng xanh mới" do Sanofi Việt Nam khởi xướng là ý tưởng tiên phong chuyển đổi lò hơi sử dụng năng lượng hóa thạch sang sử dụng năng lượng sinh khối từ trấu, với mục tiêu loại bỏ 2,3 nghìn tấn khí thải CO2/năm. Mô hình này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các ngành công nghiệp khác tìm kiếm giải pháp thay thế nhiên liệu diesel, góp phần giảm lượng khí thải trên toàn quốc. Với sự hỗ trợ từ đối tác, công nghệ đốt của dự án "Lúa gạo - Nguồn năng lượng xanh mới" còn có thể tách tro trấu thành silica cao cấp, mang lại giá trị gia tăng và tính ứng dụng trong sản xuất công nghiệp.
Bà Fanny Haniquaut, Giám đốc Nhà máy Sanofi Việt Nam cho biết: "Giải thưởng này không chỉ thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng đối với những sáng kiến vì môi trường của Sanofi mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi nhằm góp phần kiến tạo một môi trường bền vững. Với những mục tiêu cụ thể, Sanofi sẽ tiếp tục phát triển những ý tưởng hiệu quả nhằm giảm thiểu khí thải, phát triển hệ sinh thái năng lượng xanh và triển khai giải pháp kinh tế tuần hoàn để tạo nhiều tác động tích cực hơn trên các mặt kinh tế - xã hội".
Giải thưởng "ESG Impact Awards" của AmCham là giải thưởng đánh giá các tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị của các ứng viên thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Giải thưởng gồm nhiều hạng mục đánh giá nhiều tiêu chí về tác động môi trường, tác động xã hội, gắn kết cộng đồng, CSR, và quản trị doanh nghiệp.
Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi của Pháp. Sanofi là tập đoàn toàn cầu mang đến nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe, phát minh được thúc đẩy bởi một mục đích: Theo đuổi những điều kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống của con người.
Đội ngũ nhân viên của Sanofi trên toàn thế giới luôn cố gắng chuyển đổi cách thức thực hành y khoa, biến điều không thể thành có thể cho bệnh nhân.
Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 60 năm, có 2 văn phòng và nhà máy hiện đại đạt chứng nhận TGA-GMP tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn, cùng trung tâm phát triển sản phẩm - một trong 5 trung tâm phát triển sản phẩm của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.
Niềm đam mê thực hiện những điều đúng đắn cho bệnh nhân của Sanofi chưa bao giờ dừng lại.