Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐTV Công ty, đã chia sẻ, trong thời gian tới, IMC tiếp tục đổi mới sáng tạo trong sản xuất TPCN, ứng dụng các công nghệ hiện đại vào các ngành nghề phụ cận, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cho ngành TPCN.
IMC được thành lập với ý tưởng ban đầu là tư vấn, đấu thầu thuốc, tư vấn pháp lý và xây dựng các dự án, trong đó có dự án xuất khẩu thuốc... "Nhưng tôi nhận thấy thị trường dược lúc đó có rất nhiều điểm hạn chế, khiến cho ngành dược trong nước sẽ không thể phát triển đúng với năng lực thực tế. Trong khi đó, y học cổ truyền Việt Nam có hàng nghìn năm lịch sử, là nguồn "nguyên liệu" khổng lồ để chúng ta sử dụng và phát triển. Nhận thấy những điều đó, tôi cho rằng muốn công ty phát triển cần phải chuyển hướng" - DS. Nguyễn Xuân Hoàng cho biết. Và IMC đã chuyển sang sản xuất chuyên về thực phẩm chức năng.
Sau 20 năm xây dựng và phát triển, IMC đã gặt hái được những thành công đáng tự hào như là doanh nghiệp sản xuất chuyên về TPCN đầu tiên xây dựng được nhà máy đạt chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP - Good manufacturing practice); ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất như công nghệ phytosome, công nghệ sinh học và gần đây nhất là công nghệ sinh học - lượng tử bio-quantum.
IMC cũng đã tạo nên một cộng đồng sáng tạo khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ dựa trên giá trị cốt lõi của IMC. Nhiều nhân viên tại IMC đã tự tin khởi nghiệp, xây dựng thành công nhiều doanh nghiệp sản xuất/kinh doanh TPCN lớn trên cả nước…
Để đem lại sự phát triển hiệu quả, bền vững của ngành TPCN, những năm qua IMC đã đồng hành cùng các chuyên gia thuộc các Hiệp họi như Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF), Viện Thực phẩm chức năng (VIDS), các đơn vị nghiên cứu, truyền thông… Đồng thời, IMC cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp với Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng hành lang pháp lý trong ngành, đồng thời tuyên truyền để cộng đồng hiểu đúng, dùng đúng TPCN.
IMC theo dõi các Hiệp hội TPCN Thế giới, Hiệp hội TPCN ASEAN, Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam… để học hỏi kinh nghiệm, từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng và đưa TPCN của công ty ra thị trường thế giới.
Đứng trước những thách thức thời cuộc, đặc biệt sau 3 năm COVID-19 hoành hành, theo DS. Nguyễn Xuân Hoàng, ngay từ năm 2022, IMC hướng tới sáng tạo, đổi mới để phù hợp với kinh tế tuần hoàn, mở rộng hợp tác quốc tế và xây dựng các mô hình mới.
Bên cạnh TPCN, IMC tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dựa trên các nguồn lực và thị trường. Đó là mở rộng thị trường chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp bằng các sản phẩm từ thiên nhiên và hướng tới xuất khẩu. Đó là tham gia vào thị trường Petcare với thức ăn và TPCN thú cưng, mỹ phẩm và đồ phụ kiện, các chuỗi spa, khách sạn, resort… cho thú cưng. Đó là ngành yến sào - ngành thực phẩm dinh dưỡng tiềm năng, không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu.
Với định hướng như vậy IMC cần đổi mới chính mình, thoát ra khỏi cái bóng của mình, tạo ra một IMC hoàn toàn mới. Thế nhưng, thay đổi, làm mới bản thân không có nghĩa là thay đổi sứ mệnh và các giá trị cốt lõi, thay đổi văn hóa công ty. Sứ mệnh, giá trị cốt lõi, văn hóa công ty là những thứ bất biến, không thay đổi.
"Mô hình kinh tế tuần hoàn là mô hình VAC 2.0 ứng dụng công nghệ sinh học - lượng tử bio-quantum. Trong đó, công nghệ bio-quantum là được ứng dụng để xử lý nước, chiết xuất, sản xuất TPCN và mỹ phẩm, nuôi trồng thủy sản, nuôi chim yến. Mới đây, chúng tôi đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ này trong việc tạo ra môi trường bán hoang dã cho chim yến (kiểm soát môi trường, nhiệt độ, khí hậu, ngăn ngừa bệnh tật…), xử lý phân chim bằng enzyme làm thức ăn cho cá, tôm. Mô hình nuôi yến này có thể đồng thời kết hợp với du lịch là điểm thăm quan, triển lãm và trải nghiệp nông nghiệp công nghệ cao. Với giá thành phải chăng, mô hình này có thể nhượng quyền cho các hộ gia đình và công ty thu mua lại tổ yến để sản xuất và xuất khẩu" - DS. Nguyễn Xuân Hoàng chia sẻ.