Sán sống “tầm gửi” 3 tháng dưới lớp da môi

02-11-2013 08:25 | Thông tin dược học

TS. Jonathan Allen (36 tuổi), một chuyên gia về động vật không xương sống tại Trường đại học William và Mary (Mỹ) đột nhiên cảm thấy có cái gì đó ngọ nguậy dưới lớp niêm mạc môi khi đang trò chuyện với những người bạn trong một buổi họp lớp.

TS. Jonathan Allen (36 tuổi), một chuyên gia về động vật không xương sống tại Trường đại học William và Mary (Mỹ) đột nhiên cảm thấy có cái gì đó ngọ nguậy dưới lớp niêm mạc môi khi đang trò chuyện với những người bạn trong một buổi họp lớp. Sau khi trở về nhà, Allen đã dùng một chiếc kim chọc vào vị trí đang bị ngứa rồi dùng kẹp lôi được con sán ra ngoài.

Sán sống “tầm gửi” 3 tháng dưới lớp da môi 1

Allen cho biết: Những con sán này đã tồn tại ở niêm mạc môi được khoảng 3 tháng nay. Những con sán này được xác định là ký sinh trùng chủ yếu sống ký sinh trên động vật, đặc biệt là trâu, bò, chó, mèo và có thể được truyền sang người thông qua đường ăn do các loại thức ăn đã bị ô nhiễm. Nó cũng có thể bị nhiễm vào người từ các loại thực phẩm bị ôi thiu trong quá trình lưu trữ không đảm bảo hoặc từ nguồn nước bị ô nhiễm.

Theo thống kê tại Mỹ, trường hợp của anh Allen là người thứ 13 và thứ 60 trên thế giới có sán sống dưới da.

Minh Trang (Theo Daily Mail)


Ý kiến của bạn