Sẵn sàng hỗ trợ công dân ở nước ngoài nếu xuất hiện dịch MERS-CoV

11-06-2015 16:51 | Quốc tế

SKĐS-Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo, người Việt Nam ở nước ngoài không nên đi tới các vùng có dịch viêm đường hô hấp cấp Trung Đông (MERS-CoV), cũng như đến các khu vực có người nhiễm bệnh.

 

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Trung Đông (MERS-CoV) diễn biến phức tạp, đặc biệt ở Hàn Quốc. Chỉ trong một thời gian ngắn, số người tử vong và mắc bệnh đã tăng rất nhanh, chỉ đứng sau Ả rập Xê út – quốc gia được cho có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới. Hiện Việt Nam có số lượng lớn công dân đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, kể cả ở những vùng có dịch bệnh MERS-CoV.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đã có những biện pháp gì để bảo vệ công dân người Việt Nam cũng như phòng chống dịch bệnh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, trong thời gian qua, hình hình dịch bệnh MERS đã gây sự lo ngại và quan tâm sâu sắc của cộng đồng quốc tế cũng như của người dân Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang nỗ lực phối hợp để tiến hành các biện pháp giám sát dịch bệnh ngay từ cửa khẩu, đồng thời dự trù các kế hoạch cũng như tình huống để có hướng dẫn cụ thể đối với các địa phương trong việc phòng tránh dịch bệnh này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Bộ Y tế đã khuyến cáo các công dân Việt Nam chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ông Bình cho biết, đối với các công dân Việt Nam đang sinh sống tại các nơi xảy ra dịch bệnh, trong đó có công dân Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như các công dân đang có kế hoạch đi đến các quốc gia có xảy ra dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, cùng với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã đưa ra các khuyến cáo công dân hạn chế đến các khu vực có dịch bệnh cũng như các khu vực được thông báo có người nghi nhiễm bệnh và có các biện pháp chủ động để phòng chống dịch bệnh này.

Cho đến nay chưa có thông tin khẳng định công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài ở Việt Nam nhiễm bệnh này, tuy nhiên Bộ Ngoại giao cùng với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong đó có Hàn Quốc đang theo dõi sát sao và có những biện pháp cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.

Hải Yến

 

 


Ý kiến của bạn