Sản phụ cao tuổi sinh bé trai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm thành công

03-12-2019 14:25 | Camera bệnh viện

SKĐS - Sản phụ T.T.C, sinh năm 1965, ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa sinh 1 bé trai bằng phương pháp đẻ mổ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, do PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện trực tiếp thực hiện. Chị C là sản phụ cao tuổi nhất được PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Chị C đã sinh thường lần một năm 1991. Sau lần đó, chị muốn sinh con lần hai nhưng đều không có kết quả. Chị đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng không được như mong muốn. Tuổi ngày càng cao, niềm hy vọng ngày một vơi đi. Vợ chồng chị quyết định nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Vợ chồng chị đã tìm hiểu và nhờ đến sự can thiệp của một số trung tâm hỗ trợ sinh sản nhưng đều thất bại.

Với mong muốn mãnh liệt được làm mẹ để bù đắp cho những mất mát đã trải qua (con đầu của anh chị đã mất trong một tai nạn giao thông), anh chị không từ bỏ hy vọng. Qua phương tiện truyền thông và bạn bè, anh chị được biết, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng là địa chỉ uy tín, có tỷ lệ thành công cao trong điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh.

Đặc biệt, những ca khó, được PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện, Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện trực tiếp thực hiện có tỷ lệ thành công rất cao. PGS.TS Vũ Văn Tâm được đánh giá là người “mát tay”“người chắp cánh ước mơ” cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh tại Hải Phòng và một số tỉnh lân cận. Tại Hải Phòng có hẳn một trang fanpage facebook của các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh được ông điều trị thành công để chia sẻ với cộng đồng. Anh chị đã đến gặp PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm và gửi trọn niềm tin.

Chia sẻ với chúng tôi, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm cho biết: Trường hợp của chị C rất “đặc biệt”, cả 2 vợ chồng đều cao tuổi (chồng chị C đã 70 tuổi). Đối với phụ nữ khi đã ngoài 50 tuổi, khả năng có con theo thuận tự nhiên là rất khó và đối với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm càng khó hơn. Nhưng, chính mong muốn mãnh liệt được làm mẹ của chị C đã thuyết phục tôi thực hiện ca này. Trải qua nhiều cố gắng, nỗ lực, chúng tôi đã chuyển phôi thành công.

Tuy nhiên, để giữ được thai phát triển bình thường và ổn định đến kỳ sinh nở là cả một quá trình rất khó khăn, chúng tôi luôn theo sát bên chị. Chị C được tôi và các chuyên gia khoa quản lý thai nghén và chẩn đoán trước sinh của bệnh viện theo dõi sát sao, thăm khám định kỳ.

Và điều kỳ diệu đã đến, 5h ngày 29/11/2019, đủ 37 tuần, chị C có dấu hiệu chuyển dạ, trực tiếp PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm thực hiện ca mổ đẻ, bắt ra 01 bé trai, cân nặng 2300gram trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình chị C.

Được biết, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Hải Phòng được thành lập năm 2002, thực hiện thành công ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên năm 2005, đến nay đã có hơn một nghìn cháu bé ra đời bằng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại Trung tâm đem lại niềm vui cho các gia đình hiếm muộn, vô sinh.


PV
Ý kiến của bạn