Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, trong ngày 2/2 và sáng sớm ngày 3/2, sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông nghẹt hành khách xếp hàng dài về quê ăn Tết. Tại khu vực làm thủ tục nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách xếp hàng dài chờ check-in, ký gửi hành lý.
“Sợ trễ chuyến bay do kẹt xe nên tôi tranh thủ ra sân bay trước giờ bay 2 tiếng để chờ làm thủ tục. Tại khu vực làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines, hành khách phải xếp hàng dài và đợi cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt ”, anh Dương Thanh (quê Bình Định) chia sẻ.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 2 và 3/2/2024, trung bình mỗi ngày có khoảng 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 130.000 người. Tuy nhiên, chuyến bay đi miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng liên tục delay do ngày 2/2 sương mù dày đặc khiến nhiều máy bay không thể hạ cánh.
Anh Hải Hoàng, ngụ tại quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) bức xúc: "Ngày 2/2, tôi có chuyến bay gấp công tác ở Hải Phòng, vé mua bay từ 9 giờ sáng nhưng delay đến hơn 8 giờ tối vẫn chưa bay được. Vì vậy, tôi đã phải huỷ vé vì nếu bay trễ quá thì công việc cũng không kịp để xử lý".
Trong khi đó, chị Kim Chi, ngụ tại Quận 3 (TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Chuyến bay sáng ngày 3/2 là 9 giờ mà máy bay delay đến 11 giờ. Giờ tôi mới được làm thủ tục lên máy bay".
Để tránh ùn tắc các tuyến đường dẫn vào sân bay vào dịp cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên kế hoạch và phương án phối hợp với các đơn vị liên quan của TP Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân.