Rượu, ma túy gây khủng hoảng trong quân đội Mỹ

01-10-2012 21:51 | Quốc tế

Một cuộc khảo cứu do Tổ chức phi lợi nhuận Institute of Medicine thực hiện theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy tình trạng nghiện rượu và ma túy trong quân đội Mỹ đã trở thành một cuộc khủng hoảng y tế công cộng

(SKDS) - Một cuộc khảo cứu do Tổ chức phi lợi nhuận Institute of Medicine thực hiện theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy tình trạng nghiện rượu và ma túy trong quân đội Mỹ đã trở thành một cuộc khủng hoảng y tế công cộng và những biện pháp của Bộ Quốc phòng Mỹ để đảo ngược tình trạng này đã khá muộn màng.

Cuộc khảo cứu cho thấy, cứ 4 quân nhân phục vụ tại Iraq hay Afghanistan thì có 1 người công nhận là nghiện rượu. Cũng theo cuộc khảo cứu, việc sử dụng sai thuốc theo toa bác sĩ của các quân nhân và gia đình đã gia tăng từ 2% lên 11% .

Các khuyến cáo của tổ chức này đưa ra bao gồm xét duyệt lại toàn bộ các chương trình bảo hiểm y tế của quân đội để chi trả cho các khoản chữa trị cho người nghiện ngập.Phúc trình này cũng yêu cầu đưa ra các dự luật hạn chế mua bán rượu trong các căn cứ quân sự.

Ngoài ra, tổ chức này khuyến cáo Bộ Quốc phòng thực hiện các cuộc kiểm tra thường lệ để phát hiện những quân nhân nghiện rượu và kêu gọi bộ này thiết lập các dịch vụ chữa trị kín đáo cho những trường hợp này.
 

HB(Theo AP)


Ý kiến của bạn