Rủ con đi chơi game rồi lẻn về giết mẹ

01-11-2012 16:02 | Pháp luật

Chập tối Linh rủ bạn ra quán chơi game, nửa đêm y lẻn về sát hại mẹ bạn cướp tiền, tạo hiện trường giả rồi bỏ trốn.

Chập tối Linh rủ bạn ra quán chơi game, nửa đêm y lẻn về sát hại mẹ bạn cướp tiền, tạo hiện trường giả rồi bỏ trốn.

Chiều 31/10, CA tỉnh Thanh Hoá vừa bắt giữ khẩn cấp tên Nguyễn Khánh Linh (SN 1994, trú tại xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Châu (SN 1963, quê ở xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, hiện đang thuê nhà bán hàng tạp hoá tại thôn Quyết Thanh 2, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống) đã bị sát hại tại nhà riêng rạng sáng 29/10.
Hung thủ và tang vật vụ án.

Trước đó, chập tối ngày 29/10, anh Long (con trai bà Châu) đi chơi về nhà gọi mãi không thấy mẹ trả lời.

Cửa nhà khoá từ phía ngoài, khi nhìn qua khe cửa, anh này phát hiện người mẹ đang nằm gục dưới đất. Vụ việc được khẩn trương báo cáo cơ quan điều tra. Khi cảnh sát cùng người dân phá cửa vào nhà thì bà Châu đã chết từ nhiều giờ trước.

Tại hiện trường, xác người phụ nữ nằm gục dưới nền đất, trên người có nhiều vết bầm tím. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, một số tiền mặt và hàng hoá trong nhà bị kẻ gian lấy đi.

Trong số những đối tượng tình nghi, cảnh sát đặc biệt chú ý tới tên Nguyễn Khánh Linh, bạn thân của con trai bà Châu, bởi sau khi án mạng xảy ra tên này đã bỏ trốn khỏi địa phương với nhiều biểu hiện khả nghi.

Một tổ trinh sát bí mật lần theo dấu vết tên sát thủ tuổi teen. Sau hai ngày ráo riết truy lùng, khoảng 16 giờ ngày 31/10, cảnh sát đã phát hiện và tóm gọn Nguyễn Khánh Linh khi tên này đang trốn trong một nhà nghỉ thuộc xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia.

Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận, do nghiện game, tối ngày 28/10, Linh đến nhà bà Châu rủ Long (con trai bà Châu) đi chơi game. Khoảng 3 giờ sáng ngày 29/10, Linh hết tiền nên về trước còn Long ở lại quán chơi tiếp.

Đêm mưa bão vắng người, lại biết bà Châu ở lại quán một mình nên Linh đã nảy ra ý định đột nhập vào quán giết người cướp tài sản.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Linh đến cửa hàng tạp hoá giả vờ gọi cửa để mua mì tôm. Khi bà Châu vừa ra mở cửa thì bị Linh xông vào bịt miệng bóp cổ. Bà chủ giãy dụa chống cự, tên hung thủ liền vớ lấy một chiếc chai bằng thủy tinh đập vào đầu khiến bà Châu gục tại chỗ.

Sau đó, Linh lấy một mảnh vải treo trên tường quấn chặt vào cổ bà Châu, tay bịt miệng cho đến khi bà Châu chết hẳn mới thôi.

Sát hại xong chủ quán, Linh lục tủ lấy đi một túi tiền và nhiều thẻ sim điện thoại rồi nhảy qua cửa sổ tẩu thoát. Trước khi bỏ đi, y còn không quên khóa trái cửa chính để tạo hiện trường giả.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Theo Vietnamnet

Ý kiến của bạn
Tags: