Ronaldo - các kỷ lục chờ đợi

10-06-2021 19:32 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ngôi sao Bồ Đào Nha C.Ronaldo đã cho thấy ở mùa 2020/21 rằng tuổi tác không phải vấn đề lớn với anh. Anh vẫn liên tiếp ghi bàn, vẫn bùng nổ và có sức ảnh hưởng rất lớn cho CLB Juventus.

Tại VCK EURO 2020, ngoài mục tiêu là bảo vệ thành công ngôi vị vô địch, Cristiano Ronaldo sẽ hướng tới việc phá vỡ những kỷ lục của giải đấu cũng như giúp chính mình giành lợi thế trong cuộc đua tranh giải The Best của FIFA và quả bóng vàng 2021

Tuy không thể có được danh hiệu vô địch cùng Juventus, cuối cùng  Cristiano Ronaldo cũng lần đầu tiên giành được danh hiệu Vua phá lưới Serie A sau 3 năm gia nhập Juventus. Với 29 lần lập công sau 33 trận, CR7 bỏ xa người đứng thứ hai Lukuku 5 bàn trong cuộc đua tranh giải Capocannoniere 2020/21. Trước danh hiệu Capocannoniere, Cris Ronaldo từng đoạt giải Vua phá lưới Premier League (1 lần) và La Liga (3 lần). Như vậy, tuyển thủ Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Vua phá lưới ở cả Premier League, La Liga và Serie A.

Ronaldo với chiếc cúp vô địch cùng Bồ Đào Nha tại EURO 2016

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao và đẳng cấp vốn có. CR7 vẫn có một mùa giải thành công về mặt cá nhân. Ronaldo không kết thúc mùa 2020/21 trong cảnh trắng tay như đội bóng cũ Real Madrid. Tuy nhiên, 2 danh hiệu Siêu cúp Italia và Coppa Italia rõ ràng là không đủ để thỏa mãn tham vọng của ngôi sao 36 tuổi.

Cristiano Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha đang hướng tới chức vô địch EURO lần thứ 2 liên tiếp

Vì đại dịch COVID-19 nên UEFA phải dời lịch ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu 2020 đến hè năm nay. Chính vì vậy, nếu tỏa sáng ở EURO 2021, Ronaldo còn hướng đến hàng loạt kỷ lục tại EURO lần này.

Kỷ lục đầu tiên là rất dễ và việc Ronaldo phá vỡ kỷ lục này gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu ra sân tại EURO 2021, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 5 kỳ EURO trong lịch sử.

Với 9 bàn thắng đến lúc này, Cristiano Ronaldo cùng với Michel Platini của ĐT Pháp đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ EURO.

Thêm vào đó, đội tuyển Bồ Đào Nha vào đến trận chung kết và Ronaldo ghi bàn tại trận đấu cuối cùng của giải, anh sẽ trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại trận chung kết EURO khi 36 tuổi 156 ngày. Kỷ lục hiện tại là 30 tuổi 103 ngày thuộc về Bernd Holzenbein của ĐT Tây Đức.

Và cuối cùng một kỷ lục có thể đến với C.Ronaldo nếu anh cùng Bồ Đào Nha bảo vệ được danh hiệu vô địch khi nâng cao cúp vàng trên sân Wembley vào ngày 12/7 tới. C.Ronaldo sẽ trở thành đội trưởng thứ hai giành 2 ngôi quán quân giải đấu này, sau thủ thành Tây Ban Nha  Iker Casillas (2008 và 2012). Đây có thể là mục tiêu tối cao mà cả Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha mong mỏi hướng đến tại EURO 2021.


Nguyễn Lê
Ý kiến của bạn