Rơi máy bay ở Iran, trên 40 người chết

10-08-2014 14:12 | Quốc tế

Một máy bay của hãng Taban Air (Iran) ngày 10.8 đã rơi gần sân bay Mehrabad, thủ đô Tehran của Iran, ngay sau khi cất cánh, khiến trên 40 người chết.

Một máy bay của hãng Taban Air (Iran) ngày 10.8 đã rơi gần sân bay Mehrabad, thủ đô Tehran của Iran, ngay sau khi cất cánh, khiến trên 40 người chết.

Một chiếc máy bay của hãng Taban Air - Ảnh: Reuters

 

Truyền hình quốc gia Iran cho biết có trên 40 người thiệt mạng, theo AFP.

Máy bay hãng Taban Air bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad để đến thành phố Tabas, theo AFP.

Hãng tin IRNA (Iran) cho hay có khả năng máy bay rơi là do động cơ gặp sự cố.

Ông Mohammad Ilkhani, Giám đốc Công ty nhà nước quản lý các sân bay Iran, cho biết máy bay này chở 40 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, theo hãng tin Fars News (Iran).

Ông Ilkhani xác nhận thông tin máy bay rơi sau vài giây cất cánh. Đây là loại máy bay nhỏ Iran-141 do Iran sản xuất với công nghệ máy bay Antonov An-140 của Ukraine.

Hãng tin AP (Mỹ) cho biết Iran đã hứng chịu hàng loạt vụ rơi máy bay, được cho là do các máy bay già nua và chất lượng bảo trì yếu kém.

Theo BBC, có trên 200 vụ tai nạn hàng không có liên quan đến máy bay của Iran trong vòng 25 năm qua, khiến trên 2.000 người chết.

Theo AP, hiện đang có thông tin trái ngược nhau giữa truyền hình quốc gia Iran và hãng tin IRNA và Fars News về chiếc máy bay gặp nạn.

IRNA và Fars News cho rằng máy bay gặp nạn thuộc hãng hành không Sepahan Air trong khi truyền hình quốc gia Iran nói nó thuộc hãng hàng không Taban Air.

 

 


Ý kiến của bạn