Rơi máy bay ở Indonesia: Lực lượng cứu hộ đang trên đường tới hiện trường tai nạn

17-08-2015 07:49 | Quốc tế

SKĐS - Các nhóm cứu hộ có thể sẽ tiếp cận được hiện trường vụ máy bay rơi ở miền đông Indonesia vào hôm nay (17/8), sau khi nhận được tin báo tìm thấy được những mảnh vỡ nghi là của máy bay từ những người dân địa phương.

Chiếc máy bay mang số hiệu IL267 của hãng hàng không Trigana cất cánh từ sân bay Sentani, ở Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua lúc 14 giờ 21 ngày 16/8 để bay đến Oksibil, và mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau đó. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55. 

"Theo người dân địa phương, máy bay đã đâm xuống một ngọn núi", ông Suprasetyo, Giám đốc cơ quan vận tải hàng không, cho biết. Hiện chưa xác định được việc liệu có còn người nào sống sót trong vụ tai nạn này hay không.

Người thân của các hành khách trên chuyến bay bị nạn tại Indonesia đang ngóng đợi tin tức

Người thân của các hành khách trên chuyến bay bị nạn tại Indonesia đang ngóng đợi tin tức

Sau khi chiếc ATR 42-300 không hạ cánh như dự kiến, hãng Trigana Air đã điều một máy bay khác tới khu vực để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Tuy nhiên, họ không tìm được gì do thời tiết quá xấu.

Giám đốc dịch vụ các hoạt động của Trigana Beni Sumaryanto cho biết, Oksibil - khu vực nghi máy bay bị rơi - là một vùng núi có điều kiện thời tiết không thể đoán trước. "Nơi đây đầy sương mù, tối trời và gió mạnh mà không có cảnh báo trước. Chúng tôi rất nghi ngờ nguyên nhân là do thời tiết" - ông Sumaryanto cho hay. ​Phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia J. A. Barata cũng xác nhận là thời tiết trong khu vực hôm qua "rất tối và nhiều mây".

Dò khu vực nghi máy bay nghi gặp nạn

Dò khu vực nghi máy bay nghi gặp nạn

Thân nhân của những hành khách trên chuyến bay mất tích ATR 42-300 hiện vẫn đang tụ tập tại sân bay Sentani ở Jayapuara để ngóng đợi những tin tức mới nhất.

Được biết, Trigana Air là một hãng hàng không nhỏ, được thiết lập năm 1991. Hãng này khai thác các tuyến bay nội địa tới hơn 40 điểm đến trên khắp Indonesia. Tuy nhiên, đây cũng là hãng hàng không gặp nhiều tai nạn, với 14 tai nạn nghiêm trọng kể từ khi đi vào hoạt động.

Hà Anh tổng hợp từ BBC, AP, AFP

 


Ý kiến của bạn