Rò rỉ hóa chất, 10.000 dân Trung Quốc phải sơ tán

11-08-2015 14:45 | Quốc tế
google news

Hơn 10.000 cư dân đã được sơ tán khỏi một khu ngoại ô của một thành phố ở tỉnh Tứ Xuyên vào đêm qua sau khi khí amoniac lỏng rò rỉ từ một nhà máy phân bón.

Trang tin South China Morning Post cho biết, các cư dân đã được chính quyền địa phương yêu cầu sơ tán khỏi huyện Dingshui, thành phố Nanchong, vào khoảng lúc 22h30’ tối qua (10/8) sau khi khí độc bắt đầu bị rò rỉ từ một đường ống thuộc Công ty Hoá chất Chuanlong.

Nhiều người dân đã đi bộ hoặc đi xe máy, ô tô rời khỏi khu vực, khiến giao thông bị ùn tắc trên các con đường dẫn tới Dingshui.

Một lính cứu hỏa cho biết, ít nhất một người đàn ông trung niên đã bị ngất vì hít phải khí độc khi ông ở cách nhà máy khoảng 100m. Người đàn ông này đã được đưa vào viện. Hiện chưa có thêm thông tin về bất cứ nạn nhân nào khác bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ khí độc này.

Giao thông đã bị tắc nghẽn khi người dân sơ tán khỏi khu vực rò rỉ hóa chất

Chính quyền địa phương cho biết, họ đã thông báo người dân sơ tán khỏi khu vực sau khi vụ rò rỉ khí độc được phát hiện. Chính quyền cũng đang tiến hành điều tra về vụ tai nạn.

Đến sáng nay, 11/8, khí độc đã ngừng rò rỉ, nhưng không khí gần nhà máy vẫn nồng nặc mùi amoniac.

Amoniac là một chất khí rất độc, mùi hăng. Việc tiếp xúc với khí này ở mức cao có thể dẫn đến tử vong do sưng cổ họng hoặc phổi bị bỏng hóa chất.

Một số cư dân trong khu vực đã phàn nàn rằng, đáng lý ra một nhà máy phân bón không nên được đặt tại một khu vực đông dân cư như vậy.

 


Ý kiến của bạn
Tags: