Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe trực tuyến VOV Bacsi24

28-09-2017 14:59 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 28/9, Đài tiếng nói Việt Nam đã công bố ra mắt ứng dụng VOV – Bacsi24, đây phần mềm ứng dụng tư vấn sức khoẻ trực tuyến bằng Video call trên điện thoại di động thông minh và máy tính VOV – Docter 24 và VOV – Bacsi 24 do kênh Sức khỏe & An toàn thực phẩm (VOV FM89) xây dựng và triển khai thực hiện.

Tới dự và phát biểu tại Lễ công bố, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến,  Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao Đài Tiếng nói Việt Nam đã tiên phong xây dựng và đưa vào sử dụng 2 phần mềm “App vovbacsy24” và “App vovdoctor24” sử dụng trên các thiết bị di động  điện thoại thông minh, máy tính sẽ giúp cho người dân tiện lợi tra cứu, trao đổi, chia sẻ thông tin với các thầy thuốc về tình hình bệnh tật, cách phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ công bố ứng dụng VOV Bacsi24

Việc đưa vào sử dụng phần mềm App này mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Đây là cầu nối giữa bệnh viện, bác sĩ với bệnh nhân. Trong bối cảnh thiết bị viễn thông, đường truyền internet có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, người bệnh có thể dễ dàng sử dụng phần mềm App này để kết nối với thầy thuốc, đặc biệt ứng dụng “video call” của App sẽ tăng tính tương tác, trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình, theo dõi diễn biến bệnh tật của người bệnh và thầy thuốc.

Đồng thời, giúp các bệnh viện, bác sĩ có thêm một kênh chuyển tải thông tin đến với bệnh nhân và cộng đồng, nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa, kiều bào nước ngoài và bạn bè quốc tế có thể tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng đạt hiệu quả, các bác sỹ có thể đưa ra lời khuyên và chỉ dẫn cho bệnh nhân đến những cơ sở y tế ngay tại địa phương để điều trị bệnh kịp thời, thay vì phải lên cơ sở y tế tuyến đầu , qua đó tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh… Thông qua phần mềm này, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý cơ sở y tế nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người bệnh và cộng đồng và những bất cập của ngành để điều chỉnh các chính sách, quy định phù hợp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói VIệt Nam phát biểu tại Lễ công bố ứng dụng VOV Bacsi24

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng chia sẻ, suốt nhiều năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thì bài toán giảm quá tải bệnh viện luôn là nỗi trăn trở của Bộ Y tế.

Các giải pháp mà Bộ Y tế đã và đang triển khai thực hiện như: nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến cơ sở, chuyển giao kỹ thuật xuống tuyến dưới, xây dựng hệ thống bệnh viện vệ tinh, mở rộng và nâng cao cơ sở khám chữa bệnh tại các tuyến, triển khai Đề án bác sỹ gia đình, rút ngắn thủ tục khám chữa bệnh,v.v… đã có những chuyển biến tích cực song, thực tế vẫn chưa giải quyết được triệt để trong khi nhu cầu thông tin, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng cao.

Bộ trưởng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, các phóng viên chuyên trách y tế... và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực để xây dựng một ngành Y tế công bằng – chất lượng - hiệu quả và phát triển.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam đã chính thức phát sóng Kênh phát thanh chuyên biệt với tên gọi “Sức khoẻ và An toàn thực phẩm” (VOV FM 89). Kênh đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo thính giả trong cả nước. Từ ý kiến của thính giả và các y bác sĩ, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nghiên cứu phát triển ứng dụng hoàn toàn mới để tư vấn sức khoẻ trực tuyến bằng Video Call trên điện thoại thông minh và máy tính với tên “VOVBacsi 24”.

Khán giả trải nghiệm ứng dụng VOV Bacsi24

VOV Bacsi24 kết nối hiệu quả và nhanh nhất bác sĩ – bệnh nhân với cách thức tương tác hiện đại của ứng dụng tư vấn sức khỏe trực tuyến bằng Video Call trên điện thoại thông minh và máy tính, hy vọng sẽ là một phương thức đột phá trong việc phát triển dịch vụ y tế công cộng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên cả nước, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ứng dụng tư vấn sức khoẻ trực tuyến bằng Video Call trên điện thoại thông minh và máy tính giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức, đáp ứng nhu cầu của nhân dân các tỉnh, bà con vùng sâu, vùng xa, kiều bào ở nước ngoài được tư vấn sức khoẻ bởi bác sĩ, giáo sư giỏi, uy tín trên toàn quốc, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên…


Hồng Hạnh
Ý kiến của bạn