quyền lợi người tiêu dùng

Xây dựng bằng thực lực – Bảo vệ bằng niềm tin: Câu chuyện thương hiệu MediUSA Hoa Kỳ

Xây dựng bằng thực lực – Bảo vệ bằng niềm tin: Câu chuyện thương hiệu MediUSA Hoa Kỳ

Y tế - 04/07/2025 10:05

Trong bức tranh ngành dược phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam hiện nay, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về nhu cầu và nhận thức, cũng đang tồn tại một mối lo ngại không nhỏ: tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của các thương hiệu chân chính.

Nghệ An cấm cho thuê hội trường, nhà văn hóa... để giới thiệu sản phẩm, bán hàng

Nghệ An cấm cho thuê hội trường, nhà văn hóa... để giới thiệu sản phẩm, bán hàng

Thời sự - 02/10/2023 16:07

SKĐS - UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương tuyệt đối không cho các doanh nghiệp, cá nhân thuê, mượn hội trường UBND phường, xã, thị trấn, nhà văn hóa khối, xóm, bản, các sân vận động để tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán hàng, tổ chức hội thảo kết hợp bán hàng.

Quyết liệt hơn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giao dịch điện tử

Quyết liệt hơn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giao dịch điện tử

Thời sự - 20/06/2023 16:34

SKĐS - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, chiều 20/6, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết bằng hình thức điện tử để thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Với đa số ĐBQH có mặt tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua dự án luật này.

Cơ quan truyền thông không thổi phồng chức năng, công dụng của sản phẩm

Cơ quan truyền thông không thổi phồng chức năng, công dụng của sản phẩm

Thời sự - 26/05/2023 16:33

SKĐS - ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị, các cơ quan truyền thông không quảng cáo sai lệch về chất lượng, giá, công dụng, thổi phồng chức năng sản phẩm. Bởi việc này có thể dẫn đến hành vi lừa dối, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Đưa thông tin sai sự thật về sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng phải bồi thường

Đưa thông tin sai sự thật về sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng phải bồi thường

Thời sự - 26/05/2023 12:30

SKĐS - Nhiều ý kiến ĐBQH đề nghị bổ sung vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) theo hướng, người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin mình đưa ra, có trách nhiệm bồi thường nếu có thiệt hại do thông tin sai sự thật.

Thêm nhiều quy định để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng

Thêm nhiều quy định để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng

Thời sự - 26/05/2023 09:38

SKĐS - Theo Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều quy định cụ thể để bảo vệ quyền lợi giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng.

Dược phẩm STARMED chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Dược phẩm STARMED chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Y tế - 20/05/2023 15:10

Nhằm bảo vệ đầy đủ, toàn diện quyền lợi của khách hàng, Tập đoàn Dược phẩm STARMED đã chính thức ra mắt Trung tâm Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng Dr.Papie. Trung tâm ra đời thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Siêu bồn nhựa Plasman và chính sách bảo hành 20 năm, 1 đổi 1

Siêu bồn nhựa Plasman và chính sách bảo hành 20 năm, 1 đổi 1

Thị trường - 25/04/2023 16:08

“1 đổi 1” trong vòng 12 tháng là chính sách bảo hành mới nhất mà Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa tung ra đối với siêu bồn nhựa Plasman để khẳng định chất lượng, đồ bền vượt trội của dòng sản phẩm này.

ĐBQH hiến kế chặn đứng tình trạng 'trồng rau 2 luống, nuôi lợn 2 chuồng' nhằm bảo vệ người tiêu dùng

ĐBQH hiến kế chặn đứng tình trạng 'trồng rau 2 luống, nuôi lợn 2 chuồng' nhằm bảo vệ người tiêu dùng

Thời sự - 05/04/2023 17:45

SKĐS - Tiếp tục chương trình Hội nghị ĐBQH hoạt động chuyên trách, chiều 5/4, các đại biểu thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Người tiêu dùng đưa thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân sẽ phải bồi thường

Người tiêu dùng đưa thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân sẽ phải bồi thường

Thời sự - 15/02/2023 10:43

SKĐS - Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã bổ sung trường hợp người tiêu dùng đưa thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín, lợi ích của cá nhân, tổ chức kinh doanh thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật về dân sự hoặc pháp luật có liên quan.

Nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng chữa 'bách bệnh' khiến ĐBQH băn khoăn

Nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng chữa 'bách bệnh' khiến ĐBQH băn khoăn

Thời sự - 02/11/2022 11:55

SKĐS - Đại biểu nêu lên thực trạng, vừa qua có nhiều trường hợp nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng, thuốc chữa "bách bệnh" rùm beng. Khi cơ quan chức năng vào cuộc thì các sản phẩm không có công dụng, chức năng như quảng cáo.

Mua ô tô kiểu ‘bia kèm lạc’ bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi)

Mua ô tô kiểu ‘bia kèm lạc’ bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi)

Thời sự - 25/10/2022 15:45

SKĐS - Tờ trình dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) nêu rõ, các tổ chức kinh doanh yêu cầu phải mua sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác như là điều kiện tiên quyết để giao kết hợp đồng với người tiêu dùng sẽ bị nghiêm cấm.

Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên các trường đại học

Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên các trường đại học

Thị trường - 07/07/2022 20:01

Amway Việt Nam - Thương hiệu toàn cầu về Sức khỏe và sắc đẹp thực hiện lễ kí kết với Trung tâm Thông tin, Tư vấn & Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng – Bộ Công thương) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam).

Tổ Yến thật - giả rẻ hơn hàng triệu đồng, lưu ý nào cho người tiêu dùng?

Tổ Yến thật - giả rẻ hơn hàng triệu đồng, lưu ý nào cho người tiêu dùng?

Thị trường - 20/05/2022 10:16

Tràn lan sản phẩm, yến dưỡng nhan, set yến baby có giá rẻ hơn đến hàng triệu lần so với giá bán thật trên thị trường. Người tiêu dùng cần cân nhắc cẩn thận trước khi đặt mua để tránh "tiền mất tật mang".

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Vẫn như “dùi đánh trống thủng”

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Vẫn như “dùi đánh trống thủng”

Thời sự - 01/12/2018 08:32

SKĐS - Vấn nạn hàng giả hàng nhái, hàng không bảo đảm chất lượng, không đúng quảng cáo... không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm mất niềm tin của người dân.

Tiền chuyển nhầm vào tài khoản: Khi nào được sở hữu hợp pháp?

Tiền chuyển nhầm vào tài khoản: Khi nào được sở hữu hợp pháp?

Xã hội - 06/07/2025 12:49

SKĐS - Luật sư Nguyễn Văn Nam - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, khi phát hiện nhận được tiền do người khác chuyển nhầm vào tài khoản, việc đầu tiên cần báo cho chính quyền và Công an.

Người dân Nhật Bản tiếp tục sơ tán khỏi khu vực có nguy cơ động đất mạnh

Người dân Nhật Bản tiếp tục sơ tán khỏi khu vực có nguy cơ động đất mạnh

Quốc tế - 06/07/2025 13:54

Ngày 6/7, hàng chục cư dân đã rời khỏi các hòn đảo nhỏ thuộc chuỗi đảo Tokara, phía Tây Nam Nhật Bản, do các trận động đất liên tiếp tiếp tục làm rung chuyển khu vực trong nhiều tuần qua.