Quyên góp được gần 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

24-10-2016 15:50 | Thời sự

SKĐS - Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người (Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội) đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt vừa qua. Sau hai ngày phát động, sô tiền quyên góp đã được gần 1 tỷ đồng

Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người (Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội) đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt vừa qua. Sau hai ngày phát động, sô tiền quyên góp đã được gần 1 tỷ đồng sẽ được Chi hội trao cho người dân một số xã của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình vào ngày 25/10.

Bà Phạm Thị Bình, Trưởng Ban Từ thiện (Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người), cho biết, nhằm chia sẻ phần nào những mất mát, khó khăn của đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa qua, Chi hội đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung từ 21 đến 22/10. Trong thời gian này, các hội viên sẽ được tuyên truyền về ý nghĩa và hoạt động nhân đạo, quyên góp ủng hộ.

Lãnh đạo Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người cho biết sẽ tìm hiểu danh sách các xã bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua từ Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để số tiền hỗ trợ đến đúng địa chỉ. “Cùng với cứu trợ phát tiền trực tiếp, Chi hội sẽ khảo sát thực tế phối hợp với một số đơn vị chức năng hỗ trợ cây con giống để bà con tái sản xuất sau lũ lụt”, bà Phạm Thị Bình cho biết.

Theo kế hoạch, ngày 25/10, đoàn cứu trợ sẽ vào trực tiếp các xã bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt vừa qua tại Hà Tĩnh, Quảng Bình để trao tiền hỗ trợ. Dự tính đoàn cứu trợ sẽ trao số tiền 1 triệu đồng/hộ.

Tại lễ phát động, nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Chứng kiến lễ phát động của Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người, chúng tôi không khỏi xúc động trước hình ảnh nhiều bà, nhiều mẹ chắt chiu từng đồng tiền lẻ của mình tiết kiệm trong thời gian qua để đem đến ủng hộ đồng bào miền Trung.

Bà Dương Thị Thanh (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) cho biết, do tôi làm ăn buôn bán nhỏ nên không có điều kiện vào tận nơi giúp đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt. Biết Chi hội tổ chức vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, tôi cũng muốn đóng góp phần nhỏ bé mong giúp bà con vùng bị lũ lụt mau chóng vượt quá khó khăn, vươn lên trong cuộc sống

Được biết, trong những năm qua, bằng kinh phí quyên góp được từ các nhà hảo tâm, Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người đã giúp đỡ hàng trăm gia đình khó khăn ở nhiều địa phương trong cả nước vươn lên trong cuộc sống.


Nguyễn Hoàng
Ý kiến của bạn